วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปเวียดนาม – หาที่พักในเมืองเว้

เจ้ารถบัสคันสีน้ำเงินซึ่งผมเรียกวา "กรงไก่" และฝรั่งบางคนเรียกว่า "nightmare bus" จอดแน่นิ่งอยู่ริมทาง ไม่มีวี่แววว่าจะวิ่งต่อไปจนถึงท่ารถ!! 


ไม่มีใครขึ้นมาบอก ขณะที่ฝรั่งบางคนยังคงอยู่บนรถ ผมรีบสวมหมวก คว้าเป้แล้วกระโดดลงจากรถ หาที่สวมรองเท้าก่อนจะยกเป้ขึ้นสะพายหลัง ตัดสินใจที่จะหาทางไปยังที่พักด้วยตนเอง  ในสมุดบันทึกผมจดข้อมูลที่พักในเมืองเว้เตรียมไว้ ๓ แห่งแล้วดังนี้....
ที่พักในเว้ (hostels)
- Tigon Hostel 11B Nguyen Cong Tru Street, Hue, มี dorm bed $6 พร้อมอาหารเช้า
- Imperial Hostel 29 Vo Thi Sau Street mixed dorm with AC $7 with fan $5
- Hue Hostel 40 Chu Van An Street $5
กำลังจะออกก้าวเดินก็มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้ามาจอดอาสาพาไปส่ง ผมเอาชื่อที่พักในสมุดให้ดู ชี้ที่จะไป Hue Hostel บนถนน Che Van An สารถีเรียก ๓๐,๐๐๐ ดอง ผมต่อเป็น ๒๐,๐๐๐ ดอง เค้าส่ายหัว แต่พอเห็นผมทำท่าจะออกเดินต่อก็ตกลง จักรยานยนต์พาผมพุ่งทะยานไปตามถนนซึ่งดูกว้าง ไม่สับสนเหมือนในฮานอย ไม่นานนักก็ไปจอดส่งตรงสามแยกอันเป็นที่ตั้งของ Hue Hostel...


ผมจ่ายเงินสองหมื่นแล้วเดินเข้าไปใน hostel  เห็นครอบครัวเวียด ๓ คนกำลังหม่ำข้าวกลางวันอยู่ที่โต๊ะด้านขวามือ  เด็กหนุ่มหน้าตาดีพูดภาษาอังกฤษชัดถ้อยชัดคำ(คงเป็นลูกชาย) รีบลุกขึ้นมาต้อนรับ แจงว่ามีห้อง dorm ปรับอากาศ คืนละ $5 ไม่มีอาหารเช้า ผมตกลงพักด้วยความพอใจ หนุ่มหล่อเก็บ passport ผมไว้ แล้วนำหน้าพาผมเดินขึ้นบันไดไปยังห้องพัก...


หาที่พักในเมืองเว้ง่ายกว่าที่ฮานอย...ผมคิดในใจ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น