วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปเวียดนาม – ภาพเก็บตกก่อนไปเมืองเว้

๒ วันแรกในเวียดนาม ผมใช้ชีวิตอยู่ในฮานอยแบบสบาย ๆ  หลังจากได้ตั๋วรถ open bus ไปเว้ในวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๗...ผมก็ใช้เวลาเดินเที่ยวดูนี่ดูนั่นไปเรื่อย ๆ (เหนื่อยก็พัก)


รอบ ๆ ทะเลสาบคืนดาบหรือทะเลสาบน้ำเขียว มีภาพให้ผมได้เก็บตกอยู่เสมอ...


ขอนำภาพมาแบ่งปันสักนิด...



Siesta time...






Love is real, real is love.  Love is feeling, feeling love....


So lonely she was!  ถ้าอยู่จนถึงวัยที่เห็น...ผมจะเป็นเช่นนี้หรือเปล่า?


อนุสาวรีย์สมเด็จพระจักรพรรดิลี้ไท่โต้ (Lý Thái Tổ) ผู้ทรงย้ายเมืองหลวงมาอยู่ที่ฮานอยเมื่อปี พ.ศ. ๑๕๕๓ อยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบ...



ขอนำเมนูเครื่องดื่มมาให้ดูเพื่อให้ทราบว่าถูกแพงแค่ไหน กาแฟเอสเปรซโซถ้วยละ ๓๓,๐๐๐ ดอง หรือประมาณ ๕๐ บาท.....


ไม่เคยซื้อดื่ม...ผมหันไปดับกระหายด้วยเต้าฮวยเย็นราคาแก้วละ ๒๐,๐๐๐ ดอง



ยึดร้านอาหารริมทางเป็นที่พึ่ง...


ข้าวต้มผสมข้าวโพดใส่เต้าหู้รสเค็มและมะเขือดอง ราคาชามละ ๑๐,๐๐๐ ดอง ผมกิน ๒ ชาม หมดแค่ ๒ หมื่น (๓๐ บาท)... อิ่มสุด ๆ


ภาพเก็บตกมีมากมาย ทั้งที่ต้องแอบถ่าย...


ภาพที่ต้องรีบถ่าย...


และหนุ่มเวียดนามรูปหล่อ subject ผู้ตั้งท่าให้ผมบันทึกภาพด้วยความเต็มใจ....


มีภาพมากมาย... แต่นำมาโพสต์ได้แค่เนี้ยเองจ้า!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น