วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปเวียดนาม – Street Food


เช็คอินเข้าพักที่ Central Backpackers Hostel บนถนน Ly Quoc Su เรียบร้อยแล้ว ผมรีบอาบน้ำอาบท่าเรียกความสดชื่นให้กลับคืนมา จากนั้นก็ถึงเวลาที่จะตระเวนหาซื้อตั๋วรถไปเมืองเว้และเที่ยวชมเมือง...

ก่อนอื่นต้องหาอะไรใส่ท้องเพื่อเติมพลังกันก่อน สำหรับผมคงต้องเป็นอาหารข้างถนนหรือที่เรียกว่า Street Food


ด้านหลังแผนที่แจกฟรีของ hostel มี Street Food Guide บอกไว้ดังนี้...


อ่านดูแล้วผมคงกินไม่ได้เพราะมีทั้งหมูเห็ดเป็ดไก่!! น่าจะหาของกินได้ลำบากกว่าชายคนที่เห็น....


ใกล้เที่ยงแล้ว ร้านอาหารแถวนั้นมีลูกค้าอุดหนุนคับคั่ง...



แต่สาวเวียดคนนี้คงยังไม่หิว...



ผมเดินไปตามถนน Ly Quoc Su ถึงทางแยก เห็นเก้าอี้พลาสติกตัวเตี้ยตั้งอยู่ริมกำแพง...


เป็นของแม่ค้าโจ๊กที่ตั้งขายอยู่ตรงหัวมุมนั่นเอง...


ได้ที่เลย ผมตรงเข้าไปสั่ง ๑ ชาม ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนเวียดเค้าเรียกอะไร แต่ขอขนานนามมันว่า "โจ๊กเวียดนาม" ล่ะกัน...


มีแป้งทอดคล้ายปาท่องโก๋พร้อมกับอะไรคล้ายหมูหยองโปะหน้ามาเต็มชาม....



ผมเลือกกินแต่โจ๊กร้อน ๆ กับเจ้าปาท่องโก๋ ส่วนหมูหยองนั่นเหลือทิ้งไว้  กินเสร็จจ่ายเงิน แม่ค้าคิด ๒๐,๐๐๐ ดอง หรือเท่ากับ ๓๐ บาท...

อิ่มอร่อยไปได้หนึ่งมื้อ มีแรงออกเดินแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น