วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พระตะบอง - ศรีโสภณ


๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๘  หลังจากเช็คเอ้าท์จากกัญนิชาเกสต์เฮ้าส์...ผมเดินแบกเป้ไปยังสี่แยกที่ได้สำรวจไว้ก่อนแล้วว่ามีจุดจำหน่ายตั๋วของบริษัท Capital Tour


ซื้อตั๋วได้แล้วกั๊บ!  จากพระตะบองไปศรีโสภณราคา ๑๐,๐๐๐ เรียล หรือเท่ากับ ๑๐๐ บาท จากจุดนี้จะมีรถเล็กพาไปที่สถานีขนส่งอีกที คนขายตั๋วบอกให้ผมมาก่อน ๙ โมง ๔๕


ผมไม่ไปไหน นั่งรออยู่จนมีรถมารับออกไปยังสถานีขนส่งนอกเมือง...



ซื้อตั๋วที่นี่ก็ได้....


มีห้องน้ำ... ผมไปใช้มาแล้ว ไม่อาจนำภาพมาลงเพราะเกรงว่าเพื่อน ๆ เห็นแล้วจะกินข้าวไม่ลง


ต้องรออยู่นานทีเดียวกว่ารถจะมา...



ขึ้นรถแล้วรอให้ล้อหมุน.... ผมเห็นนักท่องเที่ยวฝรั่งบางคนกำลังจะไปเสียมเรียบ สำหรับผมตีตั๋วไปลงศรีโสภณ


ระยะทาง ๗๐ กิโลเมตรจากพระตะบองไปยังศรีโสภณบนทางหลวงหมายเลข 5 รถโดยสารใช้เวลาวิ่งเกือบ ๒ ชั่วโมง...


ถึงเมืองศรีโสภณ รถจอดให้ลงที่หน้าสำนักงานของบริษัทซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสถานีขนส่ง...





อ่อ...ลืมบอกว่าทำไมถึงไม่ซื้อตั๋วรถจากพระตะบองไปปอยเปตทีเดียว เหตุผลคือผมอยากจะดูก่อนว่าศรีโสภณมีเสน่ห์พอจะดึงดูดผมไว้ได้หรือเปล่า?  ระยะทางจากศรีโสภณไปปอยเปตไม่ถึง ๕๐ กิโลเมตร...ถ้าไม่อยู่ก็ไปต่อ!



เที่ยงกว่า ๆ ผมแบกเป้เดินสำรวจเพื่อการตัดสินใจ...นั่นไง! มีที่พักอยู่ใกล้สถานีขนส่ง


แดดร้อนเปรี้ยง... ผมเดินสำรวจไปได้ไม่ไกล




ในที่สุดก็บอกตัวเองให้กลับเมืองไทยในวันนี้เลย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น