วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พนมเปญ – พระตะบอง

เพื่อน ๆ ที่รักครับ!  การท่องเขมรของผมยังเหลืออีกเพียงเมืองเดียวคือ "พระตะบอง"  เมื่อจบแล้วก็จะไม่มีต่อเพราะผมตั้งใจไว้ว่าจะไม่ไปเยือนเขมรอีกเป็นครั้งที่ ๓  ส่วน สปป.ลาวนั้นยังจะต้องมีอีก ๑ ครั้งคือ FB Trip ไปลาวใต้     


การเที่ยวเขมรที่ผ่านมาใช่ว่าจะมีปัญหาใด ๆ ผมใช้งบประมาณไม่มาก ที่พักและอาหารการกินรู้จักเลือกก็ไม่แพง ค่าโดยสารก็พอ ๆ กับที่บ้านเรา แต่ที่ไม่อยากไปอีกก็เพราะผมยังมีที่ซึ่งยังไม่ได้ไปอีกมาก นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอีกว่า...
  • ได้เห็นเขมรมากพอแล้วจาก ๒ ทริปที่ผ่านมา
  • ในขณะที่อายุมากขึ้น (อีกไม่กี่ปีก็ต้องใช้เลข ๗ นำหน้า) ยังมีสัญญาให้ไว้กับเพื่อน ๆ ว่าจะไปเยือนให้ได้ก่อนจากโลกนี้ไป
  • อยากใช้ชีวิตบั้นปลายขลุกกับเสียงเพลง หากเป็นไปได้ก็จะร้องเพลงและเล่นเปียโนในสไตล์ของตัวเองบันทึกไว้ให้คนรุ่นหลัง
  • ถ้าหมดแรงที่จะแบกเป้หรือปั่นจักรยาน ก็อยากนั่งเล่นแอ็คคอร์เดียนหาทุนช่วยเหลือสังคม
อีกไม่นานเพื่อน ๆ คงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงในบล็อกของผม!  วันนี้เรามาว่ากันต่อเรื่องการเดินทางจากพนมเปญไปพระตะบองนะครับ...


ด้วยระยะทางเกือบ ๓๐๐ กิโลเมตร...รถโดยสารใช้เวลาวิ่งมากกว่า ๖ ชั่วโมง หยุดพัก ๒-๓ แห่ง ผมบันทึกภาพข้างทางผ่านกระจกรถมาให้เพื่อนได้เห็นสภาพทางหลวงซึ่งกำลังก่อสร้าง รวมทั้งบ้านเรือนริมทาง คงจะไม่บรรยายอะไร อยากให้เพื่อนได้ดูภาพมากกว่า


























ไม่เคยนั่งหลับเหมือนผู้โดยสารบางคน...ผมไม่ยอมเสียโอกาสที่จะได้เห็นและเรียนรู้ในแต่ละประเทศที่ได้ไปเยือน!


ถึงพระตะบองแล้วครับ  รถจอดให้ลงที่สถานีขนส่งบนทางหลวงหมายเลข 5 ห่างจากตัวเมืองประมาณ ๓ กิโลเมตร...


ผมจ้างมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ($2) ให้ไปส่งในเมือง!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น