วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วัดโบวิล พระตะบอง

เพื่อน ๆ ที่รักครับ..สัปดาห์นี้เรื่องเขมรจบได้อย่างแน่นอน!  หลังจากเที่ยววัดอีก ๒ วัด...ผมกลับที่พักไปนอนเอามือก่ายหน้าผากแล้วได้ข้อสรุปว่าพรุ่งนี้จะไม่อยู่ต่อในพระตะบอง อยากนั่งรถไปปอยเปตแล้วกลับเข้าไทยเลย การเยือนเสียมเรียบและนครวัดนั้นขอยกยอดเอาไปไว้ทริปหน้าจะดีกว่า!


จากวัดกลางและวัดประชาเลียบริมน้ำสังแกไปอีก ๕๐๐ เมตร ผมเลี้ยวขวาแล้วเดินเข้าซอยไปอีก ๒๐๐ เมตรก็เห็นซุ้มประตูวัดโบวิลตีกรอบให้รูปวิหารหลังใหญ่สไตล์เขมร...


แสงแดดไม่แผดเผาแล้วนะ! ความร้อนระอุบนพื้นถนนลดลงจนไม่เหลือให้รู้สึก สองขายังพาผมเที่ยวได้อย่างสบาย ๆ งานนี้ไม่ต้องพึ่งจักรยานเช่า


ผมทำหน้าที่เหมือนเดิมคือเก็บภาพมาฝาก...


หวังว่ารูปแบบของโบสถ์วิหารในวัดเขมรคงจะเริ่มคุ้นตาเพื่อน ๆ บ้างแล้ว...




ทางด้านขวา...ลีลาวดีและกระต่ายไร้วิญญาณแต่งแต้มจุดขาวลงบนภาพอาคารโคโลเนียลสไตล์












ของเก่าก็มี ของใหม่ก็มา ผมเดินบันทึกภาพไปรอบ ๆ


จากวิหารสีเหลืองถัดมาเป็นวิหารสีขาว มีรูปทรงและขนาดพอ ๆ กัน...!









ฝนทำท่าว่าจะตก ผมสาวเท้าก้าวเดินออกจากวัดโบวิลไปข้ามสะพานทางหลวงหมายเลข 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น