วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ปั่นจักรยานในเสียมเรียบ - ไฟฉายคุณบิม

๒๕ มกราคม ๒๕๕๙ เป็นวันที่สองของการปั่นจักรยานเที่ยวเสียมเรียบ... ผมตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่าจะต้องไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัดให้ได้!


ขี่จักรยานจาก Velkommen Guesthouse ไปนครวัด ถ้าฟ้าสางสว่างแล้วก็คงไม่เป็นปัญหา แต่เช้านี้ตอนตี ๔ ครึ่ง ผมต้องปั่นจักรยานฝ่าความมืดไปตามถนนระยะทาง ๗ กิโลเมตรด้วยจักรยานแม่บ้านซึ่งไม่มีไฟส่องสว่างนี่ซิ... ปัญหาใหญ่!!  ถนนหนทางไม่มีไฟส่องสว่างนะครับ พอพ้นตัวเมืองออกไปก็เจอแต่ความมืด ถ้าฝืนปั่นไปก็เท่ากับหลับตาไปหาอุบัติเหตุ ไม่มีทางถึงนครวัดอย่างแน่นอน


โชคดีเหลือเกินที่ผมมีไฟฉายที่คุณบิมให้มา...



แสงไฟจากหลอด LED ขนาด 18000 Lumens ช่วยให้ผมปั่นจักรยานถึงนครวัดได้อย่างปลอดภัย ถึงแล้วก็ยังใช้ส่องให้เห็นทางเดินเข้าไปจนถึงจุดที่ผู้คนไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้น ตีห้าครึ่งท้องฟ้ายังมืดอยู่เลย... ผมใช้ไฟฉายส่องหาที่นั่งโดยไม่ไปเหยียบขาหรือเดินชนคนอื่น!



คิดอยู่ในใจว่า "ถ้าไม่มีไฟฉายคุณบิม...คงมาไม่ถึงตรงนี้ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น