วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Mildura, NSW Australia

หยิบสมุดบันทึกเก่า ๆ ออกมาดู... ผมคิดถึงเมื่อ ๒๐ กว่าปีที่แล้ว วันนั้นบันทึกไว้ว่า “Mrs. Alderton ขับรถพาพวกเราไปยัง supermarket…..”  มันเป็นเหตุการณ์วันแรกที่เข้าไปพักในสวนองุ่นของ Alderton


ได้ที่พักแล้วจำเป็นต้องมีเสบียง นายจ้างจึงพาพวกเราเหล่าคนงานเก็บองุ่นออกไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าในเมือง Mildura ซึ่งอยู่ห่างออกไป ๑๘ กิโลเมตร ผมเขียนว่า “ได้ซื้อของมากมายถึง ๔ ถุงหิ้ว” นำสลิปที่ได้จากการไปซื้อเสบียงที่ห้าง Fishers มาแปะไว้ด้วย

มี Muesli ที่ผมชอบราคากิโลกรัมละ $4.35  ข้าวกล้อง $1.91  ผงซักฟอก 44 เซนต์ และอื่น ๆ  รวมแล้ววันนั้นจ่ายไป $27.69  ก่อนกลับยังแวะไปซื้อหมวกทำจากผ้า cotton 100% ราคา $2.5 ไว้ใส่กันแดดอีก ๑ ใบ...

สมัยนั้นใช้กล้องฟิล์ม ผมถ่ายภาพวงเวียนกลางใจเมืองไว้ ๑ บาน


ผมเข้า google earth ดูภาพถ่ายจากดาวเทียม เห็นวงเวียน (กลม ๆ สีเขียวตรงสี่แยก) และห้างสรรพสินค้า Fishers ซึ่งอยู่ถัดไปอีก ๒ บล็อค...


ที่ทำการไปรษณีย์เมือง Mildura


เมื่อกาลเวลาผ่านไป สิ่งที่ขีดเขียนไว้ในสมุดบันทึกทำให้ผมยิ้มได้อย่างมีความสุข :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น