วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

Travellin’ light ไป Bukit Lawang – จองที่พัก

ตามที่ผมได้บอกเพื่อน ๆ ว่าทริปไป Bukit Lawang ครั้งนี้ ผมวางแผนการเดินทางไว้ค่อนข้างดี โดยอาศัยการค้นคว้าหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและการจองที่พักออนไลน์ คราวก่อนผมรายงานว่าได้จองที่พักใน George Town ไว้แล้วที่ Friendly Green House ใน George Town


ส่วนที่่ Bukit Lawang ผมก็เพิ่งจองที่พักไว้เรียบร้อยแล้วเช่นกัน เป็นอันว่าทั้งในมาเลเซียและอินโดนีเซีย ผมไม่ต้องแบกเป้เดินหาที่พักเหมือนทุกที...


นั่งรถจาก Binjai ไป Bukit Lawang ตามเส้นทางต่อไปนี้,,,,


ลงรถที่ตัวเมือง...


เดินไปที่พักซึ่งมีชื่อว่า Rainforest Guest House ซึ่งเข้าไปดูในเว็บแล้วหน้าตาเป็นเช่นนี้...



อย่างที่เคยบอก เพื่อน ๆ ก็คงรู้ดีว่าผมเป็นคนอยู่ง่ายกินง่าย ที่นอนเป็นแค่ฟูกที่วางบนพื้นห้อง ผมก็อยู่ได้ เค้าคิดหัวละ ๕๗ บาทต่อคืน ผมไปคนเดียวต้องจ่ายทั้งสองหัว คือ ๑๑๔ บาทต่อคืน ยึดครองคนเดียวทั้งห้อง...



อยู่กับธรรมชาติอย่างเนี้ยแหละ...


หวังว่าคงจะได้ไปนั่งตรงบาร์ที่เห็น...


ไปถึงแล้วจะถ่ายรูปมาให้เพื่อน ๆ ดู โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือ เจ้าอุรังอุตังที่จะได้ไปเยือนถึงถิ่นของมันจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น