วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558

TB Trip ไปดอยฮาง - วัดบ้านส้มป่อย ต.แม่สัน


"วัดบ้านส้มป่อย" คือ วัดแรกที่ปรากฏต่อสายตาของผม บนเส้นทางปั่นจักรยานไปดอยฮาง" เมื่อวันอังคารที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๘... 


จากสี่แยกห้างฉัตร (1) ระยะทางประมาณ ๘ กิโลเมตร ถึงทางแยก (4)  เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทางหลวงชนบท ลป.2016



จากทางแยก(4) ขี่ไปตามถนนราดยางราบเรียบอีกประมาณ ๔ กิโลเมตร ก็พบ "วัดบ้านส้มป่อย" อยู่ทางด้านขวามือ (5)


สามารถเห็นป้ายชื่อวัดได้แต่ไกล บอกว่าอยู่ตำบลแม่สัน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง...


ตรงหัวมุมภายในบริเวณวัด เป็นที่ตั้งของหอระฆังสูงเด่นเห็นชัด...



มองผ่านซุ้มประตูโขงเข้าไป.... ผมเห็นซุ้มเสมาและบันไดนาคหน้าอุโบสถ



ถ่ายภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูแล้วครับ...









ด้านหลังพระอุโบสถ  วัดนี้ไม่มีพระเจดีย์...




ผมได้พบกับอาจารย์ประจำวัดนั่งอยู่ที่ม้าหิน ใต้ต้นไม้ ใกล้ ๆ กับกุฏิสงฆ์ ลุงหนานบอกว่าวัดนี้มีภิกษุเพียง ๑ รูป...


มีสุนัขเหมือนกัน... แต่ไม่ดุ


ขณะปั่นจักรยานออกจากวัดบ้านส้มป่อย ผมได้ยินเสียงซึงแว่วมากระทบโสตประสาท... ช่างไพเราะยิ่งนัก! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น