วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

TB Trip ไปดอยฮาง - บ้านทุ่งขาม อำเภอเกาะคา

จับเจ้ายักษ์ไว้มั่นแล้วมองไปข้างหน้า...ผมเห็นเส้นทางที่จะนำผมกลับบ้าน ถ้าอยากจะยุติการเดินทางที่ดำเนินมาได้กว่า ๕ ชั่วโมง ผมต้องตรงไป!


มีทางแยกออกไปทางด้านขวามือ เห็นป้ายเขียว ๆ ไม่รู้ว่าบอกทางไปไหน?  ผมปั่นจักรยานเข้าไปดูใกล้ ๆ


อ่อ...ป้าย "ไปทุ่งขาม" นั่นเอง  มาขนาดนี้แล้วจะยอมแพ้เอาง่าย ๆ รึ?   ผมถามตัวเองแล้วมองเส้นทางที่จะนำไป...


ถนนราบเรียบแลร่มรื่น  ผมรู้ว่าถ้าปั่นจากตรงนี้ (1) ไปอีกไม่กี่กิโลเมตรก็จะได้พบกับ "ดอยฮาง"


ออกลุยไปข้างหน้าทันที!  ไม่นานนัก ผมก็พบกับป้ายบ้านทุ่งขาม...


ขี่ผ่านท้องทุ่งไปบนเส้นทางราดยางเหมือนกับที่ได้เห็นใน google street view....



ในที่สุดก็ถึงหมู่บ้านเล็ก ๆ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นบ้านทุ๋งขามเหนือ...


จอดตรงสี่แยก ผมถามแม่ค้าสาวคนหนึ่ง (1) ถึงทางไปดอยฮาง  เธอบอกว่าให้ตรงไปข้างหน้าแล้วเลี้ยวขวาตรงทางแยก (2)...


ผมมาหยุดอยู่ตรงสามแยก (2) เห็นป้ายบอกทางชัดเจน....


ถ่ายภาพย้อนกลับไปทางสี่แยกที่ผ่านมา (1)...


ถนนที่แยกไปทางซ้าย (3)....


จากนั้นก็ปั่นเจ้ายักษ์ไปตามเส้นทางสู่ดอยฮาง...


ต้องข้ามสะพาน (4)....



แล้วมุ่งหน้าไปตามถนนเปื้อนฝุ่น...



ดอยฮางอยู่ข้างหน้านั่นงัย!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น