วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

TB Trip ไปดอยฮาง - วัดโป่งขวาก


จากวัดพระธาตุม่อนไก่เขี่ยออกมาถึงปากทาง ผมปั่นจักรยานต่อไปตามเส้นทางหลวงชนบท ลป.4007 ได้ประมาณกิโลเมตรกว่า ๆ ก็พบทางเข้าไปยัง"วัดโป่งขวาก"....



ยังอยู่ในเขตอำเภอห้างฉัตร...


ชุ้มประตูอลังการ...


ผมขี่จักรยานเข้าไปถึงลานวัด...


ถ้าจะไปให้ถึงดอยฮาง ผมโอ้เอ้ไม่ได้แล้ว ต้องรีบบันทึกภาพกลับมาให้เพื่อน ๆ ดู....







พระเจดีย์....




หอระฆังก็สวยไม่แพ้วัดอื่น....



ผมชอบศาลาอเนกประสงค์อย่างเนี้ยแหละ...



วัดนี้มีเนื้อที่กว้างขวาง ร่มรื่นด้วยต้นไม้ที่ได้รับการดูแลอย่างดี...


ที่ลุ่มลงไปเป็นท้องนา...


ก่อนออกจากวัดโป่งขวาก ผมถ่ายรูปกุฏิสงฆ์ไว้อีก ๑ บาน...



แดดร่มลมตก...ผมต้องรีบเดินทางแข่งกับเวลาไปยังอำเภอเกาะคา!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น