วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

Travellin’ light ไป Bukit Lawang – ปรับแผน

หลังจากศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับอินโดนีเซีย... ผมพบว่าทั้งค่าที่พักและอาหารการกินราคาค่อนข้างถูก อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจและไม่เหมือนใครเยอะมาก ชนิดว่าถ้าไม่ตายเสียก่อน คงต้องไปประเทศนี้อีก ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย...

ที่มา - meetawee.com
ทีนี้มาดูทริปไปอินโดนีเซียครั้งแรกที่ได้วางแผนไว้ ผมกะว่าจะไปดูอุรุงอุตัง ไปปีนภูเขาไฟ และไปทะเลสาบโทบา แต่คิดแล้วเวลาที่มีอยู่แค่ ๖ วันนั้นไม่พอซะแล้ว ผมจึงต้องขอปรับเปลี่ยนเส้นทางเสียใหม่...

ดูตามแผนที่ซึ่งนำมาจากเว็บ bukitlawang.com  จากสนามบินใหม่ Kuala Namu (1) ซึ่่งอยู่ห่างจากเมืองเมดันเกือบ ๓๐ กิโลเมตร ถ้าจะไปหาเพื่อนอุรังอุตังที่ Bukit Lawang (3) ก็ต้องไปทางทิศตะวันตก จากนั้นถ้าจะไปปีนภูเขาไฟก็ต้องนั่งรถกลับมาลงใต้ไป Berastagi (4) เหลือเวลาแค่วันสองวัน ไม่พอสำหรับการ explore the world ตามสไตล์ลุงน้ำชาอย่างแน่นอน!


งั้นขอแปะโป้งเอาไว้ก่อน คราวหน้าค่อยหาตั๋วราคาถูกของแอร์เซียบินตรงจากดอนเมืองไปเมดัน คนไทยเดินทางเข้าอินโดนีเซียได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่าอยู่แล้ว...สบายมาก!  ถ้าอยู่ ๒ อาทิตน์เหมือน Travellin' light ไปพม่า ผมจะได้เที่ยวอย่างสำราญใจ นั่งรถไฟจากเมดันลงใต้ไปเรื่อย ๆ ดูภูเขาไฟพ่นควัน เที่ยวทะเลสาบ ขี่จักรยานรอบเกาะ แล้วลงไปให้ถึง Java ฯลฯ    ส่วนครั้งนี้ขอเป็น Bukit Lawang อย่างเดียว โดยจะนั่งรถของบริษัท ALS จากสนามบิน Kuala Namu (1) (๓๐,๐๐๐ รูปี)  ไปลงที่ Kota Binjai (2)...

ภาพจาก airportkualanamu.com
จากนั้นก็จะหารถต่อไปยัง Bukit Lawang  ไปอยู่กับธรรมชาติ กินอาหารสุขภาพ ถ่ายรูปอุรังอุตัง เที่ยวน้ำตก แช่ธารน้ำไหล เข้าดงพงไพร ฯลฯ  วันที่ ๙-๑๓ อยู่ใน Bukit Lawang ทั้ง ๕ วันเลย  วันที่ ๑๔ ค่อยนั่งรถกลับมาลงเมดัน  เดินชมเมืองสักครึ่งวัน หาอะไรกินอร่อย ๆ ประมาณ ๔-๕ ทุ่มค่อยนั่ง Airport Raillink  (๘๐,๐๐๐ รูปี) ไปสนามบิน....รอขึ้นเครื่องกลับไปปีนัง

เปลี่ยนแผนไป Bukit Lawang ที่เดียวทำให้ไม่ต้องรีบเร่ง เดินทางได้แบบสบาย ๆ  ผมขอเปลี่ยนชื่อทริปครั้งนี้เป็น "Travellin' light ไป Bukit Lawang"  ออกเดินทางวันที่ ๑ เมษายนนี้... ผมเตรียมเป้และเสื้อผ้าไว้แล้วครับ!


เสียดายตากกล้วยไม่ทัน ผมทำได้แค่แอปเปิ้ลตากแห้ง ฟักทองและมะพร้าว


เอาไว้ผสมกินกับ Muesli + แลคตาซอย โดยใช้ภาชนะใบนี้...


ใส่ถุงเตรียมไว้ ช่วงแรกเป็น Freight Train to Betong  ผมบรรจุของลงเป้ และหิ้วไปกินด้วยได้เต็มที่...


ยาหอมสำหรับคนแก่ก็เอาไปด้วย...


วันที่ ๘ ขึ้นเครื่องไปเมดัน ถึงจะเป็น Travellin' light น้ำหนักสัมภาระนำขึ้นเครื่องต้องไม่เกิน ๗ กิโลกรัม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น