วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - ก้าวต่อไป


สิ้นสุดการปั่นจักรยานเที่ยว Old Bagan แล้ว!  ผมมุ่งหน้าไปยังสถานีขนส่งเพื่อหาข้อมูลที่จะตัดสินใจเลือกเส้นทางข้างหน้า การเดินทางของผมไม่ได้วางแผนไว้ตายตัว เย็นนี้ถึงจะบอกได้ว่าพรุ่งนี้จะไปที่ไหนต่อ...


คุ้นเคยกับเส้นทาง...ผมใช้เวลาไม่นานก็ปั่นจักรยานไปถึงสถานีขนส่ง





สอบถามข้อมูลรถโดยสารที่จะไปเมะทีลา ตองยี และมัณฑะเลย์ แล้วนำมาขบคิดในสมองพร้อมด้วยเหตุผล ในที่สุดผมก็เลือกที่จะเดินทางกลับไปมัณฑะเลย์เพื่อนั่งรถไฟขึ้นเหนือ เพื่อน ๆ จำได้หรือเปล่าครับว่าผมเคยไปสำรวจที่สถานีรถไฟมัณฑะเลย์มาแล้ว รู้ว่ามีรถออกเวลาทุ่มกว่า ๆ  ได้อาศัยนอนบนรถไฟ ผมจะประหยัดค่าโรงแรมไปได้ ๑ คืน การเดินทางขึ้นเหนือครั้งนี้...ผมตั้งใจว่าจะไปลงที่สถานี Naba เพื่อต่อรถไปยัง Katha เมืองที่สามารถนั่งเรือล่องแม่น้ำอิรวดีกลับลงมายังมัณฑะเลย์  ได้บทสรุป...ผมตัดสินใจซื้อตั๋วโดยสารไปมัณฑะเลย์ เอากุญแจห้องพักให้เค้าดู บอกว่าพรุ่งนี้เช้าให้รถไปจอดรับที่นั่น


แผนการเดินทางก้าวต่อไปถูกกำหนดเป็นที่แน่นอนแล้ว ความตื่นเต้นกำลังจะกลับมากระตุ้นหัวใจของผมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น