วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - an evening stroll

ผมกลับเข้าที่พัก...หลังจากเที่ยวชมวัดและบ้านเรือนในช่วงบ่าย แต่เอนหลังอยู่ได้ไม่นาน บรรยากาศยามเย็นชวนให้ต้องคว้ากล้องถ่ายรูปลงไปเดินเที่ยวอีกรอบ!  ก่อนออกเดิน... ผมหันหลังไปถ่ายภาพไว้อีก ๑ บาน


เดินขึ้นเหนือไปเลี้ยวซ้าย ผมอยากสำรวจในส่วนที่ยังไม่ได้ไปเห็น...



พบวัด ๆ หนึ่งอยู่ติดกับถนนสายหลัก...


ได้เห็นภาพที่น่าประทับใจ เป็นหญิงพม่ากำลังพยุงคุณพ่อ (ถ้าเดาไม่ผิด) เข้าไปไหว้พระในวัด...


ผมถ่ายภาพข้างในมาให้เพื่อน ๆ ดูด้วย...






มัสยิดก็มีครับ...



เย็นมากแล้ว บนถนนที่เดินผ่านไป ผมได้เห็นทั้งคนใช้จักรยานและคนขับรถเก๋ง หญิงคนหนึ่งกำลังกวาดถนนฝุ่นคลุ้งอยู่ริมทาง...


ไม่ว่าจะไปทางซ้ายหรือทางขวา เป็นต้องเจอวัดและเจดีย์...



ที่นี่มีสุนัข แต่มันไม่สนใจผมเลย...






ใกล้ค่ำลงทุกที  ผมต้องมุ่งหน้ากลับที่พัก สิ้นสุด evening stroll ได้แล้ว...


พรุ่งนี้ได้เดินทางต่อแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น