วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – ๓ ทศวรรษที่ผ่านไป


ปั่นจักรยานเที่ยวพุกามช่วงเดือนเมษายน ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์ที่จะต้องจดจำไปจนวันตาย เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๒๖ ที่ผมนั่งรถม้าของอูตองออกเที่ยวชมวัดและเจดีย์...



ข้อดีของการขี่จักรยานเที่ยวก็คือ เราสามารถไปที่ไหนก็ได้ จะแวะนานเท่าใดก็แล้วแต่ นอกจากว่าจะร้อนและเหนื่อยเท่านั้น อย่างอื่นล้วนเป็นความประทับใจที่จะทำให้ผมยิ้มได้ทุกครั้งเมื่อคิดถึง...

ภาพอย่างนี้หาดูไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว นอกจากในพุกาม...




นี่คือภาพที่ผมถ่ายไว้เมื่อปี ๒๕๒๖...


๓ ทศวรรษต่อมา ผมได้ปั่นจักรยานมาเยือนอีกครั้ง จะไม่ให้ผมรู้สึกภูมิใจได้อย่างไร...




เมื่อก่อนผมใช้กล้อง Rollei 35 เที่ยวพุกามใช้ฟิล์มหมดไป ๒ ม้วนก็จัดว่ามากแล้ว...


มาวันนี้ใช้กล้องดิจิตอล กดชัตเตอร์ไม่ยั้งมือ ได้ภาพถ่ายหลายร้อยบาน...





ปั่นจักรยานเที่ยวมาได้ครึ่งค่อนวัน...ยังไม่เห็น Tharabha Gate ประตูเมืองที่เคยถ่ายรูปไว้เมื่อปี ๒๕๒๖ เลย!


อยู่ไหนเอ่ย? กลับมาพุกามครั้งนี้ ผมต้องหาให้เจอ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น