วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – TRAIN No. 41 UP


รถไฟขบวนที่ 41 UP  จากมัณฑะเลย์ไปมิตจีนามีกำหนดออกจากสถานีต้นทางเวลา ๑ ทุ่ม ๔๕ นาที ตั๋วโดยสารของผมระบุว่าตู้หมายเลข 2 ที่นั่ง หมายเลข D4  ผมรอขบวนรถที่จะเข้าเทียบชานชาลาอย่างใจเย็น พร้อมกับผู้โดยสารชาวพม่าทั้งชายและหญิง...



หวังว่าสักวันหนึ่งคงมีโอกาสได้กลับมาใช้บริการรถไฟพม่าอีกครั้ง จะนั่งไปให้ถึงมิตจีนา (Myint Kyi Na) ให้ได้....


ประมาณทุ่มนึงเห็นจะได้ ขบวนรถ 41 UP ก็เข้าเทียบชานชาลา ผู้โดยสารต่างพากันขึ้นรถ  ก่อนอื่นผมต้องหาตู้หมายเลข 2 ให้ได้ก่อน จำเป็นต้องรู้จักตัวเลขในภาษาพม่าไว้บ้าง ไม่งั้นจะเป็นงง เพราะไม่มีตัวเลขอารบิกให้เห็น


นำตารางตัวเลขในภาษาพม่ามาให้เพื่อน ๆ ดู (ขอบคุณที่มา - เว็บ languageburma.wikispaces.com) เจ้าตัวที่มีลักษณะเหมือนตัว J ในภาษาอังกฤษนั่นแหละ เจอตู้หมายเลข 2  ขึ้นไปแล้วก็เดินหาที่นั่ง D4  ผมรู้สึกถูกใจเพราะเป็น window seat...


พนักเบาะมีผ้าคลุมด้วย โลโก้ของรถไฟพม่า (Myanmar Railways) ดูน่ารักดี...


ผมวางเป้ไว้บนชั้นเหนือศีรษะ...



เมื่อได้เวลาเจ้างูยักษ์ก็เลื้อยออกจากสถานี โดยไม่มีเสียงประกาศหรือเสียงระฆังบอกเตือน ผมมองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นแสงไฟเมืองมัณฑะเลย์แว๊บ ๆ ผ่านไปแล้วกลายเป็นความมืดมิดยามค่ำคืน  ไม่นานนักพนักงานรถไฟก็มาขอตรวจตั๋วแล้วใช้ปากกาขีด ๆๆ ลงบนตั๋ว  ไม่ได้ใช้ที่หนีบตั๋วเสียงดังแก็บ ๆ เหมือน รฟท.

ขอนั่งหลับให้สบายหน่อยเหอะ เหนื่อยมาทั้งวันแล้ว...ผมเอนกายไปทางขวา ปิดตา ปิดสวิชความคิด ไม่นานก็เข้าสู่นิทรารมณ์!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น