วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - วัดชเวกุ พะโคะคุ


ถ้าจะว่าไปแล้ว morning stroll ในเช้าวันที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๗ เมื่อผมเดินจาก Mya Yatanar Inn ไปจนถึงวัดชเวกุ เพียงแค่นั้นก็นับว่าคุ้มกับการมาเยือน Pakokku แล้ว!


แต่ยังมีอะไรดี ๆ ให้ดูอีกเยอะ! ตอนนี้เราไปที่วัดชเวกุกันก่อนดีกว่า


ถอดรองเท้าไว้ แล้วเดินเข้าไปข้างในวัดได้เลย  เพื่อน ๆ ไม่ต้องจ่ายค่าเข้าชม หรือค่าใช้กล้องถ่ายรูป แต่ถ้าอยากจะทำบุญก็แล้วแต่ศรัทธา...


เป็นวัดที่กล่าวขวัญถึงงานแกะสลักระดับ master piece...



นักท่องเที่ยวชาวพม่าทั้งผู้ใหญ่และเด็กพากันมากันแต่เช้า...




มีผู้ให้คำบรรยาย...


ผมไม่รู้จะบรรยายอะไร นอกจากนำภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ดู เหมือนว่าเราได้ไปด้วยกัน...













พระเจดีย์ก็งดงามยิ่งนัก...





จากพะโคะคุ ผมจะไปพุกาม ที่นั่นจะได้เห็นภาพวัดและพระเจดีย์อีกมากมาย...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น