วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

FB Trip ไปอุตรดิตถ์ – บนถนนบรมอาสน์

"อุตรดิตถ์" คือจังหวัดแรกที่ผมเริ่มต้นการทำงานเป็นมืออีเล็คโทน ที่คอฟฟี่ข็อฟบนชั้นสองของโรงแรมวิวัฒน์ (ถนนบรมอาสน์) ซึ่งบริหารงานโดยคุณนิดกับคุณฮ้วง ไปถึงตอนแรกผมก็ยังเล่นเบสเท้าไม่เป็น...ต้องเปิด auto bass ไปก่อน


๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ผมขี่จักรยานไปตามถนนบรมอาสน์ เพื่อย้อนรอยอดีต  อาคารพาณิชย์ ๒ ชั้น (1) อยู่เยื้องกับห้างโลตัส  มีคูหานึงที่เคยเช่าอยู่ แต่จำไม่ได้แล้วว่าเป็นห้องไหน!



ห้างโลตัส (2) ที่เห็น แต่ก่อนก็เป็นทุ่งนา เล่นดนตรีเลิกแล้วเดินกลับบ้าน ผมยังเคยตกลงไปในหนองน้ำที่อยู่ติดถนน ปัจจุบันนี้เป็นลานจอดรถกว้างใหญ่...


การไฟฟ้าฯ (3)  ที่อยู่ตรงข้ามห้างฯ ผมเห็นมาตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว...


เลยไปอีกนิดเดียวก็ถึงโรงแรมวิวัฒน์  ปัจจุบันนี้ปิดให้บริการไปแล้ว ผมได้แต่หยุดมองดูด้วยความหดหู่ คิดถึงชีวิตมืออีเล็คโทนซึ่งเริ่มต้นที่นี่...




มีอาคาร ๒ ชั้นอยู่ด้านหลัง เคยเป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมวิวัฒน์  ทางคอฟฟี่ช็อฟเช่าห้อง 106 ให้ผมพักอาศัย....


ผมมองผ่านรั้วเข้าไป ได้แต่เพียงเห็นตัวอาคารอยู่ไกล ๆ...


เคยถ่ายรูปกับพนักงานโรงแรมวิวัฒน์ ตรงป้ายริมถนนบรมอาสน์..


วันนี้ผมได้กลับมายืนข้างถนนบรมอาสน์อีกครั้ง...


จากนั้นผมก็ปั่นจักรยานมุ่งหน้าไปยังวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งและวัดพระแท่นศิลาอาสน์...



มีสัญญาณไฟจราจรด้วย แต่ก่อนไม่เคยมี และถนนก็ไม่กว้างอย่างนี้....



ถึงวัดพระบรมธาตุทุ่งยั้งแล้วครับ...


เคยขี่เจ้าอามุยมาบนถนนบรมอาสน์มาเมื่อ ๓๑ ปีที่แล้ว ไม่คิดเลยว่าวันนี้จะได้ขี่จักรยานมาอีก...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น