วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

FB Trip ไปอุตรดิตถ์ - on the rail

๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ม้าเหล็กขบวนที่ 408 ควบไปบนรางเหล็ก...พาผมและจักรยานพับเพื่อนยากเดินทางจากห้างฉัตรไปยังอุตรดิตถ์!!


ผมยังจำคำพูดของเจ้าพนักงานขายตั๋วที่สถานีเชียงใหม่ได้ดีว่า เดี๋ยวนี้ไม่มีชั้น ๓ ในรถไฟขบวนอื่น ถ้าอยากจะขึ้นชั้น ๓ ก็ต้องขบวนรถบริการสังคมเท่านั้น...


ออกจากสถานีห้างฉัตร... ไปจอดที่สถานี "นครลำปาง"


แล้วก็สถานีหนองวัวเฒ่า...



ทุกครั้งที่ผ่านสถานีแม่เมาะ ภาพตอนเป็นเด็กก็ผุดขึ้นมาในสมอง เด็กชายคนหนึ่งเรียนจบชั้นประถม ๒ จากโรงเรียนประสาทวิทยาอนุชน ท่าพระ อ่านป้ายสถานีด้วยเสียงดังว่า "แม่เหมาะ"



จากแม่จางไปปางป๋วย...




ที่พักผู้โดยสารสวย ๆ ต้องที่สถานีบ้านปิน...




ถึงเด่นชัย ผมบอกตัวเองว่าคราวหน้าคงมีโอกาสได้ลงที่สถานีนี้ แล้วปั่นจักรยานไปแพร่...


รถไฟไปจอดที่ไร่เกล็ดดาว  รู้สึกแปลกใจที่รีสอร์ทของใครคนหนึ่งสามารถทำให้การรถไฟอนุมัติให้ขบวนรถจอดที่นี่เหมือนกับเป็นสถานีย่อยอีกสถานี...ผมคิดเลยไปไกลว่าคงไม่พ้นนักการเมือง เหมือนกับที่ผมเคยไปเห็นรีสอร์ทหรูบนพื้นที่ป่าบนเส้นทางไปจังหวัดเชียงราย นักการเมืองทั้งนั้นที่ไปครอบครอง ไม่ว่าพรรคไหน เจ้าสัวคนดังก็ไปสุมหัวกันอยู่ที่นั่น จะอยู่ในเขตป่าสงวนหรือเปล่า?..ผมไม่รู้!


ชาวบ้านธรรมดา ๆ อย่างผม...ก็ได้แต่นั่งรถชั้น ๓ ผ่านไป!




จากสถานี "ปางต้นผึ้ง" ถึงสถานี "บ้านด่าน"



จอดที่สถานี "ศิลาอาสน์" นานหน่อย...


ก่อนที่ผมกับเจ้า Coyote จะไปลงที่สถานี "อุตรดิตถ์"....


หิ้วกระเป๋าจักรยานลงมาวางที่เก้าอี้ยาวบนชานชาลาสถานีแล้วถ่ายภาพไว้ ๑ บาน....


ได้เวลาของการผจญภัยในอุตรดิตถ์แล้ว!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น