วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

FB Trip ไปอุตรดิตถ์ - ตามหารอยล้อ

ผมคงไม่อาจกล่าวได้ว่า FB Trip ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ถ้ายังไม่สามารถนำจักรยานพับไปยังที่ ๆ เจ้า "อามุย" เคยยืนอยู่เมื่อ ๓๑ ปีก่อน!

กลับมาพระบรมธาตุทุ่งยั้งในวันนี้  ผมยังสงสัยอยู่ว่าเคยจอดจักรยานอามุยไว้ตรงไหน?  บ้านเมืองมันเปลี่ยนไปจนจำไม่ได้!  จากด้านหน้าพระวิหารหลวง ผมพาเจ้า Coyote ออกไปยังสามแยกแล้วเลี้ยวซ้ายไปตามถนนซึ่งกำลังมีการปรับพื้นผิวจราจรให้กว้างขึ้นอีก...


ผมนำจักรยานอ้อม site งาน...ไปเข้าทางด้านข้างวัด ด้วยความหวังว่าจะเจอจุดที่แสวงหา!


นั่นไง! เจอแล้ว ป้ายพระบรมธาตุ...



ทางด้านขวามือมีแผ่นป้ายบรรยายของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผมไปยืนอ่านเพื่อศึกษาข้อมูล มีความรู้สึกว่าข้อความภาษาอังกฤษน่าจะแปลได้สละสลวยกว่านี้  แม้แต่ภาษาไทยเองก็ตาม การแต่งประโยค การจัดคำ และการเว้นวรรค น่าจะทำได้ดีกว่านี้...


อืมมม... มันทำให้ผมคิดถึงป้ายบอกทางไปน้ำพุร้อนสันกำแพงซึ่งติดตั้งอยู่ตรงมุมถนนทุ่งโฮเต็ลนานเป็นปี ๆ ว่า "Hot Fountain"  อ้าว...เป็นตาแก่ขี้บ่นอีกแล้ว! เข้าไปทัศนาองค์พระเจดีย์กันดีกว่า...




ผมเหลียวซ้ายแลขวา ไม่เห็นคนเฝ้า จึงค่อย ๆ แอบจูงเจ้า Coyote เข้าไปถ่ายภาพ พยายามมองหาจุดที่จะพาไปเหยียบรอยล้อจักรยานรุ่นพี่...






ในที่สุดก็ได้ภาพนี้...



พอนำกลับไปเปรียบกับภาพเก่าเมื่อปี ๒๕๒๖ ผมก็คิดว่า"ใช่เลย"


ผมตามหารอยล้อเจ้าอามุยเจอแล้ว!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น