วันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บล็อกใหม่


ผมใช้บริการ wordpress ในการเขียนบล็อก "ฟังลุงน้ำชาคุย" โดยทำไว้ ๒ ตัว (มีเนื้อหาเหมือนกันแต่รูปแบบของ theme ต่างกัน)  ตัวหนึ่งใช้ server ของ wordpress.com ซึ่งมีโฆษณาปรากฏในบล็อก อีกตัวหนึ่งอยู่บน server ของ wichai.net  ซึ่งไม่มีโฆษณา แต่ทุกอย่างจะหายไปหมด เมื่อผมไม่สามารถจ่ายค่า hosting หรือ พูดง่าย ๆ คือ เมื่อตายไปทุกอย่างใน wichai.net ก็จะสิ้นสุดลง...

ในขณะเดียวกันผมก็เขียนบล็อก "ช่างเหอะ" โดยใช้บริการของ blogger.com เท่าที่ผ่านมาการเขียนบล็อกและการอัพโหลดภาพบน blogger.com ราบรื่นดี แม้เน็ตที่ใช้จะช้าแต่ก็ยังคงทำได้ การแก้ไขสามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว ที่สำคัญคือผมมีความหวังลึก ๆ ว่าหากผมตายไป... เรื่องราวที่เขียนไว้ หรือภาพที่อัพโหลดเก็บไว้ใน cyber world ก็อาจยังคงเหลืออยู่!

ด้วยเหตุนี้ ผมจึงอยากสร้างบล็อกใหม่ขึ้นมาอีกตัว ควบคู่กับบล็อก"ช่างเหอะ"  เพื่อใช้เล่าเรื่องการเดินทางในรูปแบบของลุงน้ำชาโดยเฉพาะ ผมตั้งใจที่จะเขียน และ publish ก่อนตรงนี้ แล้วค่อย copy นำไปลงในบล็อก"คุยกับลุงน้ำชา" ทั้ง ๒ แห่ง

วันนี้ขอลองทดสอบดูก่อนว่าหน้าตาของบล็อกใหม่จะเป็นเช่นไร...

เพื่อน ๆ โปรดอย่าได้รำคาญนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น