วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – หาที่พักในมัณฑะเลย์

Royal Guest House เป็นหนึ่งในรายชื่อโรงแรมที่ Lonely Planet แนะนำไว้ในรายชื่อ budget accommodation ผมมีชื่อนี้ไว้ในใจแล้ว…การหาที่พักในมัณฑะเลย์เมื่อเดินทางมาถึงในช่วงบ่ายวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๕๗ จึงไม่เป็นเรื่องที่น่าหนักใจ… 

Nain หนุ่มพม่าที่ทำงานให้กับ Air Asia พาผมซ้อนมอเตอร์ไซค์มาส่งที่หน้าตึกสีชมพูสูง ๓ ชั้นบนถนน 25


เห็นชื่อ ROYAL  ไม่ได้จองไว้ล่วงหน้า…ผมหวังว่าที่นี่คงจะมีที่ให้ผมได้ซุกหัวนอน!


เปิดประตูเดินเข้าข้างใน….ผมเห็นเคาน์เตอร์ Reception อยู่ทางด้านซ้าย


มีพนักงานหนุ่มสาวซึ่งพูดภาษาอังกฤษได้ดี…


ผมถามว่าพอจะมีห้องพักให้ตาแก่จากเมืองไทยบ้างไหม?   ข้ามาคนเดียว…ขอแบบถูก ๆ หน่อย  คำตอบคือ..มีห้องราคา $12 ห้องน้ำรวม  ผมถามว่ามีถูกกว่านั้นมั้ย?  สาวเจ้าจ้องหน้าผมแล้วบอกว่ามีอยู่ห้องนึง คืนละ ๑๐ เหรียญ จะดูห้องก่อนมั้ย?  จากนั้นก็พาผมไปดู….


ต้องขี้นบันไดไม้ซี่เล็ก ๆ สูงชัน… โชคดีที่ยังมีราวบันไดให้ยึดจับ!



ห้อง 8B อยู่ตรงข้ามห้องเก็บของ มีเตียงนอนอยู่ในห้องแคบ ๆ  อับทึบ…พนักงานต้องขึ้นมาเปิดพัดลมแรงสุดเพื่อไล่อากาศไว้ก่อน!


ในซอกเล็ก ๆ มีโต๊ะตั้งอยู่ พร้อมกระติกน้ำซึ่งไม่มีน้ำสักหยด!


ผมหลับตาเห็นภาพเตียงนอนที่ Mahabandoola Guest House ในย่างกุ้ง จำได้ว่าตอนนั้นผมจ่ายคืนละ $5 แต่วันนี้มีห้องแบบเดียวกันในมัณฑะเลย์ ต้องจ่ายคืนละ $10 ก่อนหน้านั้น Nain บอกผมว่าที่อื่น $20 หรือแพงกว่านั้น!!  เอาก็เอา! ผมตัดสินใจเลือกพักห้องที่ถูกที่สุด จ่ายค่าที่พักก่อน ๒ คืนด้วยธนบัตร $10 ใหม่เอี่ยม ๒ ฉบับ… ได้ใบเสร็จมา


มีที่พักในมัณฑะเลย์แล้วครับ

แต่ตอนขึ้นลงบันไดต้องระวังสุด ๆ ผมบอกตัวเองว่า “ถ้าตกลงไป…จบเกมส์แน่นอน!”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น