วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – Naing

Travel light ช่างดีจริง ๆ ไม่ต้องจ่ายค่าโหลดกระเป๋า ไม่ต้องไปยืนรอรับเป้ที่สายพานลำเลียง… ผมเดินสะพายเป้ใบเล็ก ผ่านช่องศุลกากรไปได้โดยง่ายยิ่งกว่าไปจ่ายตลาด…
ผมเป็นคนแรกที่ออกไปยินเก้ ๆ กัง ๆ อยู่ด้านนอกอาคารสนามบิน  หลังจากแลกเงินจากบูธแลกเงิน ๒๐ ดอลล่าร์  เห็น free shuttle bus ของ Air Asia จอดรออยู่แล้ว… 








แต่ละที่นั่ง มีเสื้อยืดคอกลมสีแดงคลุมอยู่ ถ้า Air Asia   อิอิ มีหลายตัว…น่าจะเอามาแจกผมสักตัวนะ  สีแดงซะด้วย!


คนขับกับชายเสื้อแดงรออยู่ใกล้ ๆ…


ผมต้องรออยู่นานทีเดียวกว่าเค้าจะติดเครื่อง เปิดแอร์ให้ผู้โดยสารขึ้นนั่ง  มีผู้โดยสารไม่เต็มคันรถ ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง  นอกจากผมแล้ว…ก็มีหญิงชายไทยคู่หนึ่งนั่งอยู่ทางด้านขวา รถรออยู่นานทีเดียว กว่าจะเคลื่อนตัวออกจากสนามบิน…. มุ่งสู่ตัวเมืองมัณฑะเลย์

ระยะทางไกลนะครับ ถ้าหากไม่รู้ว่ามี free shuttle bus แล้วต้องเหมาแท็กซี่เหมือนที่ย่างกุ้ง ผมคิดว่าค่าโดยสารคงไม่ต่ำกว่า $10  ต้องขอบคุณ Air Asia ที่จัดให้มีรถบริการรับส่งฟรีระหว่างสนามบินกับตัวเมือง

พอรถออกวิ่ง ชายหนุ่มเสื้อแดงหน้าตาดีก็เริ่มต้นขอดู boarding pass แล้วนำไปเช็คกับรายชื่อผู้โดยสารที่อยู่ในมือ…


หลังจากเสร็จภาระกิจ ชายหนุ่มที่พูดภาษาอังกฤษได้ดีก็เริ่มต้นอธิบายร่ายยาวกับฝรั่งที่อยู่ด้านหน้า เสร็จแล้วก็ขยับมาเรื่อย ๆ จนถึงคนไทยสองคนด้านข้าง แล้วก็ถึงผม ทำให้ทราบว่าเค้าพยายามจะแนะนำบริการทัวร์ให้นักท่องเที่ยว พูดจาดีครับ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์  ถามด้วยว่าตั้งใจจะพักที่ไหน พอผมบอกว่า Royal Guest House ก็บอกว่ารู้จักดี อยู่ทางไปบ้านพอดี แล้วจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่ง  ผมถามว่ามีนามบัตรมั้ย?  เขาล้วงกระเป๋าตังค์ออกมา แล้วหยิบนามบัตรส่งให้…


ชื่ออ่านยากหน่อยนะ ผมเรียกเค้าว่า “เหนียง” ไม่รู้ว่าถูกหรือเปล่า?  เพื่อน ๆ ที่เดินทางไปมัณฑะเลย์ด้วยสายการบิน Air Asia แล้วใช้บริการ free shuttle bus ก็คงจะมีโอกาสได้เจอหนุ่มคนนี้…

์Naing เป็นคนมีน้ำใจ เขาพาผมซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่หน้า Royal Guest House แถมยังเสนอที่จะพาผมเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ในช่วงบ่ายถึงค่ำในราคามิตรภาพด้วย  แต่พอดีผมอยากจะไปไหนมาไหนด้วยตนเองมากกว่า จึงไม่ได้ใช้บริการนำเที่ยวของเขา

ผมตั้งใจว่าจะเดินไปสถานีรถไฟก่อนเป็นอันดับแรก…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น