วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

FB Trip ไปจำปาสัก - ค่าใช้จ่าย

ถ้าถามถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับ "FB Trip ไปจำปาสัก"  จริง ๆ แล้วผมมีตัวเลขที่บันทึกไว้อย่างละเอียด แต่ก็อยากจะรายงานเพื่อน ๆ แต่เพียงคร่าว ๆ

แทบทุกครั้งที่ผมเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้าน ผมจะใช้จ่ายประมาณวันละ ๓๐๐ - ๔๐๐ บาท ในที่นี้จะรวมทั้งค่าโดยสาร ค่าที่พัก อาหารการกิน และเบ็ดเตล็ด คิดง่าย ๆ คือถ้าไปอาทิตย์นึงก็จะใช้ประมาณ ๒,๑๐๐ - ๒,๘๐๐ บาท สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในลาวใต้ครั้งนี้ ๑๐ วัน ผมใช้เงินทั้งสิ้น ๓,๐๐๐ บาท (ไม่รวมค่ารถตู้อุบล-ช่องเม็ก และค่ารถทัวร์อุบล-ลำปาง)  แลกเงินที่ด่านลาว ๑,๐๐๐ บาทได้มา ๒๕๐,๐๐๐ กีบ (ได้ดี)  หมดพอดีเมื่อผมจ่ายแบงค์ ๑๐ พันใบสุดท้ายให้เป็นค่าผ่านด่านขาออก ที่จ่ายหนักหน่อยก็คือค่าห้องพักที่ "ด้วยรักจำปาสัก" ๑๐ คืน ๒,๐๐๐ บาท


ส่วนเงิน ๖๐,๐๐๐ กีบที่ถูกหวยลาว ผม gave it forward ไปหมด จึงไม่นับว่าอยู่ในค่าใช้จ่าย...


นอกจากนั้น อาจารย์หมูก็ยังช่วยเลี้ยงข้าวและกาแฟผมหลายมื้อ ค่านั่งเรือไปดอนแดงก็ออกให้ ผมต้องขอบพระคุณ




ที่ปากเซ ได้ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าด้วยครับ...


ซื้อสบู่และหวี หมดไป ๙,๐๐๐ !...



แจงเรื่องค่าใช้จ่ายแล้ว ผมยังจะบอกเพื่อน ๆ ว่า "FB Trip ไปจำปาสัก" ครั้งนี้ได้มีการปรับปรุงวิธีการเดินทางอย่างไร และมีสิ่งดี ๆ อะไรเกิดขึ้น เพื่อน ๆ รออ่านต่อนะครับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น