วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

๔๐ นาทีระทึก

ขี่จักรยานจากที่ทำการตำรวจตำบลไทรย้อยไปยังสถานีรถไฟเด่นชัย เมื่อค่ำวันที่ ๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตอนนั้นผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นกี่กิโลเมตร พอมาเปิด google maps ดูทีหลังถึงรู้ว่า ๘.๘ กิโลเมตร...



ผมใช้คำว่า "ฝ่าความมืด" ก็เพราะมันมืดจริง ๆ ครับ บางช่วงเหมือนคนตาบอดก็ว่าได้ คืนข้างแรม ๑๐ ค่ำอาศัยแสงจันทร์ไม่ได้เลย!  โชคดีที่เคยปั่นจักรยานในตัวเมืองและรอบ ๆ สถานีรถไฟมาแล้ว จึงไม่ต้องควานหาสถานีรถไฟ ถึงกระนั้นผมก็ยังไม่สามารถใช้เส้นทางลัดจากถนนใหญ่ (101) ซึ่งเห็นได้ชัดในตอนกลางวัน...


ผมปั่นมุ่งหน้ามาด้วยความหวังว่าจะเจอสถานที่ที่รู้จัก ในที่สุดผมก็ได้เห็น"วัดแพร่ธรรมาราม" อยู่ด้านขวามือ บริเวณนั้นมืดมาก ไม่มีรถผ่านมาแม้แต่คันเดียว พอข้ามพ้นทางรถไฟผมก็เห็นถนนที่มีแสงไฟส่องสว่างอยู่ข้างหน้า มาทางนี้แม้จะอ้อมหน่อย ก็ยังดีกว่าหลงไปอยู่ตรงไหนไม่รู้


ผมควบเจ้า Banian ตรงไปยังสถานีรถไฟเด่นชัยด้วยความโล่งใจ ไม่ตกรถไฟแล้ว ซื้อตั๋วได้เมื่อเวลา ๑๘.๔๗ น. แสดงว่าปั่นจักรยานจากแยกปางเคาะมายังสถานีรถไฟเด่นชัยระยะทาง ๙ กิโลเมตร ผมใช้เวลาประมาณ ๔๐ นาที


ขึ้นนั่งประจำที่แล้วครับ...


ยังไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ไปปั่นในกรุงเทพจะต้องใจระทึกอีกแค่ไหน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น