วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สถานีรถไฟหลักสี่

ลงรถไฟพร้อมกับจักรยานพับเพื่อนยาก ผมถ่ายภาพป้ายไฟสถานีรถไฟหลักสี่ เมื่อเวลา ๔.๓๔ น.  ขณะนั้นท้องฟ้ายังมืดมิด !

เคยนำจักรยานมาลงที่สถานีแห่งนี้ครั้งนึง ตอนนั้นมาถึงเวลาบ่ายสามโมงกว่า ผมปั่นจักรยานไปงานแต่งงานของน้าหมอนที่หอประชุมไปรษณีย์ไทย ถนนแจ้งวัฒนะ วันนี้มาถึงแต่เช้ามืด ผมนำเป้และจักรยานมานั่งพักตั้งหลักก่อนที่ม้านั่งบริเวณชานชาลาชั่วคราวของสถานี...

ต้อง take a leak ผมรู้ว่าห้องน้ำอยู่ตรงไหน

ถือโอกาสเก็บภาพห้องน้ำของสถานีรถไฟหลักสี่เอาไว้ ผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้เห็นในสิ่งที่หาดูไม่ได้ในเว็บท่องเที่ยวอีกระดับ...

การได้ล้างหน้าแปรงฟัน ทำให้ความสดชื่นกลับคืนมา

จำเป็นต้องกินยาหลังอาหาร ผมมีมูสลี่ผสมนม ensure เป็นอาหารเช้า ทุกอย่างใส่มาด้วยในเป้ใบเล็ก...

กินยาเสร็จก็นั่งรอให้ฟ้าสาง มีหมาตัวหนึ่งนอนอยู่ไกล ๆ

ไม่รู้ว่าคิดยังไง มันเดินมาหาแล้วล้มตัวลงนอนอยู่ใกล้ ๆ

รู้สึกอุ่นใจ คิดว่าการเดินทางของผมครั้งนี้คงจะมีแต่สิ่งที่ดี ไม่มีภัยอันตรายเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ผมนั่งรอจนถึง ๖ โมง สว่างพอที่จะเดินทางต่อได้แล้ว ผมจูงจักรยานออกจากสถานีรถไฟแล้วหาทางข้ามถนนวิภาวดีรังสิต (ทางหลวงหมายเลข 31)

ถ่ายภาพเจ้า Banian กับดอกไม้สวยไว้เมื่อเวลา ๖.๓๘ น. ก่อนที่จะยกจักรยานขึ้นบันไดสะพานลอยที่เห็นอยู่ข้างหน้า...

ถึงกลางสะพาน เห็นการจราจรเบื้องล่าง ผมถ่ายภาพเจ้า Banian ไว้อีก ๑ บาน

จุดหมายแรกของผมคือบ้านพี่ดำรงซึ่งอยู่สุขาภิบาล ๕ แขวงออเงิน เขตสายไหม google maps บอกว่าระยะทางประมาณ ๒๕ กิโลเมตร แต่ผมไม่สามารถใช้ navigator ได้ เพราะแบตเตอรี่มือถือเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ผมต้องประหยัดพลังงานไว้ใช้สำหรับการโทร...

กรุงเทพฯ สมัยนี้ไม่เหมือนเมื่อ ๓๐ ปีก่อน ตอนที่ผมนำเจ้าอามุยไปปั่นในเมืองหลวง...

วันนี้ผมกลับมาปั่นในเมืองหลวงอีกครั้ง!