วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เที่ยวตลาดดาวเรือง

การบริหารจัดการรูปภาพ ๔ พันบานที่ได้มาจาก FB Trip ครั้งล่าสุดเป็นเรื่องที่ลำบากไม่น้อยสำหรับผม เกรงว่าจะสูญหาย วันนี้จึงต้องขอนำภาพตลาดดาวเรือง เมืองปากเซ มานำเสนอก่อนนะครับ!


ก่อนที่จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยว "ตลาดลาว" ก็อยากจะให้เพื่อน ๆ ได้เห็นรูป "ตลาดแขก" ภาพชุดแรกที่ผมเริ่มโพสต์ลงใน cyber world เป็นภาพตลาดริมทาง ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ ในบังกลาเทศที่ได้บันทึกไว้ด้วยกล้องฟิล์มเมื่อ ๓๐ กว่าปีก่อน


ดูดิ...มะระขี้นกลูกใหญ่กว่าบ้านเราอีก!!


จำไม่ได้แล้วว่าตั้งแต่เขียนบล็อก exploring the world มีภาพตลาดที่ผมนำมาโพสต์อยู่มากแค่ไหน (คงพอ ๆ กับรูปห้องน้ำในโรงแรมและโฮสเทลนั่นแหละ) ทุกครั้งที่นำภาพเหล่านั้นกลับมาดู ผมก็แอบยิ้มได้เสมอ เมื่อรำลึกได้ถึงแต่ละก้าวของการเดินทาง อย่างเช่น ภาพตลาดที่เมืองพินอูลวิน ประเทศเมียนมาร์...


เมืองนี้อากาศดีดินดี ดอกไม้และผลไม้เมืองหนาวมีชาวบ้านนำมาวางขาย ดอกใหญ่ ๆ ลูกโต ๆ ผมซื้อกินแล้วไม่ผิดหวัง


อย่างนี้ก็ภาพถ่ายที่ "ตลาดดงซวน" ตลาดที่ใหญ่ที่สุดในฮานอย...


ผมได้เข้าไปเดินเที่ยวมาหมด...


หรือถ้ามองย้อนกลับมาลาว ผมเห็นภาพตัวเองเดินฝ่าความหนาวเย็นไปซื้อของในตลาดสดเวียงภูคา...


ภาพอย่างเนี้ยเห็นจนชินตาในตลาดเมืองลาว...


วันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๖๐ อาจารย์หมูและคุณเกศขับรถพาผมออกจากที่พัก "ด้วยรักจำปาสัก" แต่เช้ามืด ไปเยี่ยมไข้ที่โรงพยาบาลปากเซ แล้วถือโอกาสพาไปเที่ยว "ตลาดดาวเรือง" ตลาดใหญ่สุดในเมืองปากเซ...


เข้าไปเดินเที่ยวด้วยกันเลย  ขอต้อนรับเพื่อน ๆ ก่อนด้วยดอกไม้สวย...


ก็เหมือนที่พินอูลวิน ผมเห็นคนสวย ดอกไม้สวย และผลไม้สด ๆ น่ากิน...








ลำไยก็มีเด้อ...


เห็นลำไยแล้วคิดถึงแม่จัน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น