วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ห้างฉัตร - ป่าเส้า

เพื่อน ๆ ที่รักครับ!  ผมเขียนเรื่องการเดินเที่ยวในกรุงพนมเปญเมื่อวันที่ ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ มาอย่างต่อเนื่อง ยังคงมีอีกหลายแห่งที่ได้ไปเยือน นอกจากนั้นวันรุ่งขึ้นก็ยังได้เช่าจักรยานปั่นเที่ยวอีกครึ่งวัน ผมคงต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่าจะเล่าให้ได้ครบถ้วน พอดีเมื่อวานนี้ได้นำจักรยานขึ้นรถไฟจากสถานีห้างฉัตรไปลงที่สถานีป่าเส้า (ลำพูน) แล้วปั่นไปเชียงใหม่ ระหว่างทางมีโอกาสแวะชมวัดหลายวัด (ถ่ายภาพไว้เกือบ ๔๐๐ บาน) ก็เลยอยากจะหยุดเรื่อง "Travellin' light ไปเขมร" เอาไว้ก่อน...แล้วหันมาเขียนเรื่อง "FB Trip" ที่เพิ่งผ่านมาสด ๆ ร้อน ๆ 

๑๒.๑๕ น. ผมปั่นจักรยานพับออกจากบ้าน ใช้เวลาประมาณ ๑๕ นาทีถึงสถานีห้างฉัตร...


พับจักรยานตั้งไว้... รอขึ้นรถไฟขบวน 407 วิ่งจากนครสวรรค์ไปเชียงใหม่


เวลารถเข้าคือ ๑๒.๔๕ น. แต่วันนี้เสียเวลา...


รอจนบ่ายโมงกว่า เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าจะไปลงไหน ผมตอบว่า "ป่าเส้า" พร้อมกับยื่นบัตรประชาชนให้เพื่อขอตั๋วฟรี คงเป็นเรื่องน่าแปลกไม่น้อยที่ผู้โดยสายซึ่งมีอยู่คนเดียวในวันนี้จะนำจักรยานไปลงที่สถานีป่าเส้า...


ประมาณบ่ายโมงครึ่งรถไฟเข้าเทียบชานชาลา ผมสวมหมวกกันน็อค สะพายกล้อง หิ้วจักรยานด้วยมือขวา กดปุ่มเปิดประตูเมื่อรถจอดสนิท เป็นผู้โดยสารคนเดียวจริง ๆ ที่ก้าวขึ้นไปบนขบวนม้าเหล็ก วันนี้ผู้โดยสารไม่มาก มีที่ว่างเยอะ ผมตั้งจักรยานไว้...แล้วครอบครองพื้นที่เบาะขนาดนั่ง ๓ คนไปคนเดียวตลอดทาง


ผมจำสถานีที่จะต้องผ่านได้หมด วันนี้มากับเจ้า D50 ขอกดชัตเตอร์เก็บภาพสถานีปางม่วงไว้ ๑ บาน...


กล้องที่คุณเมธีให้มายังคงใช้งานได้ดี ผมใช้เก็บภาพบนตู้รถมาให้เพื่อน ๆ เห็นว่าผู้โดยสารเค้านั่งกันสบายจริง ๆ



รายนี้นอนหลับไปตลอดทาง...


เก็บภาพนอกหน้าต่างมาฝากด้วยครับ...



หลังจากวิ่งเข้าถ้ำ รถไปจอดที่สถานีขุนตาน - ทาชมภู - ศาลาแม่ทา - หนองหล่ม - ลำพูน แล้วก็ถึง "ป่าเส้า"  





ก็ยังเป็นคนเดียวที่ลงสถานีป่าเส้า ผมเห็น พขร. โบกธงเขียวส่งสัญญาณให้รถวิ่งจากไป....



นำเจ้าเพื่อนยากมาถ่ายรูปหน้าป้ายซึ่งแจ้งว่าสถานีสารภีอยู่ห่างจากป่าเส้าไป ๘.๑๔๒ กิโลเมตร ครั้งก่อนก็ไปลงที่นั่น คราวหน้าผมน่าจะลงที่สถานีลำพูนซึ่งห่างจากที่นี่แค่ ๕.๔๓๒ กิโลเมตรเอง...


ผมหิ้วจักรยานออกมาด้านหลังอาคารสถานี... เหมือนกับที่สารภี


อยากให้เพื่อน ๆ ได้เห็นการจัดบริเวณสถานีรถไฟให้ดูงดงาม...



ใช้เวลาไม่ถึง ๑ นาทีในการกางจักรยานออก...


เรียบร้อยก็โชว์ตัวซะหน่อย...



หยิบแผ่นกระดาษที่ได้จดไว้ว่ามีวัดอะไรอยู่ในเส้นทางออกมาดู...


"วัดป่าเส้า" อยู่ใกล้นิดเดียว!  ผมปั่นจักรยานมุ่งหน้าไปทันที...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น