วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Travellin' light ไปเขมร - เที่ยวตลาดสด


คำว่าตลาดในภาษาเขมรคือ "phsar"  จากวัดพนมเดินไปจนถึงตลาดใหม่ (phsar thmei) (1) หลังจากเข้าไปเดินเที่ยว ผมแวะไปหาข้อมูลเรื่องรถโดยสารที่ท่ารถ (B) แล้วหาทางไปตลาดเก่า (phsar chas) (2) 


เดินถูกทิศแล้วล่ะ แต่ดันไม่ได้เลี้ยวซ้าย! ก็เลยไปไม่ถึงตลาดเก่า (2) และไม่มีรูปมาฝากเพื่อน ๆ ตามที่ได้บอกไว้!  ไม่เป็นไรครับ...ผมขอชดเชยด้วยรูปภาพซึ่งถ่ายที่ตลาดสดซึ่งอยู่ใกล้กับที่พัก (4) ติดกับตลาดกันดาล (Phsar Kandal) (3)

ตลาดคับคั่งด้วยผู้คนตั้งแต่เช้ายันค่ำ (ถ้าเป็นทางบ้านผมก็พูดได้ว่าเป็นทั้ง "กาดเจ๊า" และ "กาดแลง") มีทางเดินแคบ ๆ เข้าไปตามแผงจำหน่ายผักผลไม้ เนื้อสัตว์ ของสด ของแห้ง ของกิน ฯลฯ  โฮ้ย! มากมายสารพัดครับ  ผมเก็บภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูด้วยดังนี้...
































มีแต่รูป...ผมอยากนำกลับมาฝากเยอะหน่อย เพื่อให้เหมือนกับว่าเพื่อน ๆ ได้เดินเข้าไปในตลาดด้วยกัน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น