วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - ด่านน้ำเงิน

จากบนภูเขา (P) ที่ผมไปหมดแรงก่อนเดินจูงจักรยานขึ้นถึงจุดสูงสุด รถปิคอัพของอาจารย์จตุรัสช่วยจอดรับ แล้วพาเดินทางผ่านบ้านนาบ่าโลน (B) ถึงเมืองหงสา (H) โดยใช้เวลาไม่นาน...


ไม่ได้ลงที่หงสา (H) ผมอยากขออาศัยรถผู้ใจดีเดินทางกลับถึงบ้านห้างฉัตรในคืนนี้เลย ...


วิ่งทำเวลา... ในที่สุดรถก็วิ่งผ่านเมืองเงิน (N)




จากเมืองเงินประมาณ ๓ กิโลเมตรก็ถึงด่านน้ำเงิน...ประตูออกจากลาว


รถวิ่งชิดขวาไปถึงที่กั้นซึ่งมีเจ้าหน้าที่ลาวประจำการอยู่...


เค้าบอกให้ทุกคนลงจากรถโดยเหลือไว้เพียงคนขับ ผมเดินไปยังที่ทำการด่าน ตม. (2) ซึ่งอยู่ทางด้านซ้ายมือ...เพื่อลงตราขาออก


ทั้งขาออกขาเข้าก็เข้าไปในอาคารที่เห็น เพียงแต่เข้าประตูนี้ออกประตูโน้นหรือเข้าประตูโน้นออกประตูนี้ ข้างในมีช่องให้บริการ ผมนำหนังสือเดินทางซึ่งมี departure card ของลาวแนบไว้ไปยื่นที่ช่อง Departure  เจ้าหน้าที่ไม่ถามอะไรมาก เรียกเก็บค่าล่วงเวลา ๑๐,๐๐๐ กีบ แล้วประทับตราขาออกให้...


อันนี้ไม่ว่ากัน เพราะมีใบเสร็จรับเงินให้พร้อม..


ง่ายครับ!  ตอนนี้ออกจาก สปป. ลาว พร้อมที่จะเดินทางกลับเข้าไทย  เดินออกประตูไปยืน (3) เก็บภาพรอบข้างไว้หน่อย ผมมองไปยังฝั่งไทย...


นั่นไง ฝั่งลาวที่เพิ่งผ่านมา...


ลาก่อนด่านน้ำเงิน ที่ ๆ ผมเคยพยายามจะเดินทางผ่านในสมัยที่ยังเป็นเพียงด่านชั่วคราว วันนี้น้ำเงินเป็นด่านถาวร ใช้เดินทางเข้าออกได้ตามความตั้งใจเมื่อ ๘ ปีก่อนของผมแล้ว...


อีกไม่นานก็ได้กลับเข้าเมืองไทยแล้วครับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น