วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

วัดเวฬุวัน อ.สารภี เชียงใหม่


ลงรถไฟที่สถานีสารภีพร้อมจักรยานพับ Banian ผมปั่นออกจากสถานีรถไฟ (1) ขึ้นเหนือไปตามถนนเชียงใหม่-ลำพูนหรือทางหลวงหมายเลข 106 ระยะทางประมาณ ๑.๕ กิโลเมตรก็ถึงวัดเวฬุวัน (2)...


ซุ้มประตู (4) อยู่ติดทางหลวง (3) ซึ่งเรียงรายด้วยต้นยางสูงใหญ่ ผมเลี้ยวซ้ายตรงเข้าไปยังประตูวัดชั้นใน (5)...




เพิ่งผ่านเทศกาลขึ้นปีใหม่มาได้ไม่กี่วัน ข้าง ๆ ศาลา...ผมเห็นกองทรายและตุงที่ชาวบ้านขนมาทำบุญ



เคยเห็นวัดลาวและวัดเขมรมาแล้ว... ผมคิดว่าวัดในเมืองไทยนั้นก้าวไกลกว่าเพื่อนทั้งในด้านถาวรวัตถุและเครื่องใช้ไม้สอย...


เก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ ครับ....





ขยับมาใกล้องค์พระเจดีย์ (7)...








วิหารหลังเล็ก (8) ทางด้านเหนือของพระเจดีย์ดูงดงามด้วยซุ้มและบานหน้าต่างลงรักปิดทอง...





ต้นโพธิ์และไม้ค้ำ (9) อยู่กลางลานด้านหลัง...



สารภีมีวัดเยอะครับ ผมอยากให้เพื่อน ๆ ได้ปั่นจักรยานไปเที่ยว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น