วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

FB Trip ไปลาว - ผู้บ่าวไปไสเมิด?


๖ โมงเช้าวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๙... ผมปั่นจักรยานออกจากเฮือนพักสันติสุข เมืองไซยะบูลี จุดมุ่งหมายคือ "เมืองหงสา"


แวะที่ "สวนประตูเมือง" เพื่อเติมพลัง...


ความผิดพลาดของผมเริ่มที่ตรงนี้แหละ  รู้ทั้งรู้ว่าเส้นทางข้างหน้า ๘๕ กิโลเมตรจะต้องปั่นหนักแค่ไหน แต่ผมดันกินอาหารเช้าแค่เพียงแลคตาซอยกับซาลาเปาทอด ๒ ลูก...


เดินทางแข่งกับพระอาทิตย์ที่ถีบตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็วไปตามเส้นทาง 4A  แรก ๆ ก็ยังไม่หนักหนาสาหัส ผมทำเวลาได้ดีทีเดียว


ถึง "ขัวน้ำหุ่ง"...










หนทางเริ่มสูงชันต่อเนื่อง มีหลายจุดที่ผมต้องจูงจักรยานขึ้นเนิน...


ขึ้นแล้วก็วิ่งลง...


ยังเช้าอยู่ แดดไม่ร้อนจัด พลังแลคตาซอย + ซาลาเปายังคงมีเหลือ ผมขยันปั่นไปเรื่อย ๆ จนถึงหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง เห็นลำห้วยทางด้านขวามือ...


"แวะหน่อยก็ดี"  ผมคิดขณะหยุดรถพาเจ้า Haima ไปยืนอยู่ริมธารน้ำ...







ตัวเองลงไปนั่งพักบนก้อนหินใหญ่...แอบยกกล้องขึ้นเก็บภาพชีวิตยามเช้าของเด็ก ๆ และหญิงสาวชาวบ้านมาฝากเพื่อน ๆ





เด็กสาวคนหนึ่งนั่งอยู่ใกล้ถุงทราย...


ช่างงามแท้...เธอคือกล้วยไม้ในป่าใหญ่!


รู้สึกอิจฉาหนุ่มลาวซึ่งมองหาที่ไหนก็ไม่เห็นแม้แต่คนเดียว...ผมได้แต่คิดในใจว่า "ผู้บ่าวไปไสเมิด?"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น