วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Travellin' light ไปเขมร - เดินไปตลาดกลาง

รู้สึกดีใจที่เห็นว่าเพื่อน ๆ ยังคงติดตามอ่านบล็อกแห่งนี้ ทั้ง ๆ ที่เรื่องการเดินทางของผมหาได้อยู่บนพื้นฐานของความสะดวกสบายไม่ บางครั้งรูปภาพที่นำมาโพสต์ก็ไม่ชัดเจน และดูไม่หรูหราเหมือนในเว็บท่องเที่ยวทั่วไป  ผมขอขอบคุณด้วยความจริงใจครับ

ตั้งแต่เมื่อวานนี้คอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำเกิดขัดข้องขึ้นมา ผมต้องนำเน็ตบุคขึ้นมาใช้แทนชั่วคราวในระหว่างรอซ่อม ด้วยความไม่สะดวกหลายประการอาจทำให้การอัพเดทอาจล่าช้าหรือไม่สม่ำเสมอ จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย...

จากวัดพนม (1) ผมเดินไปตามถนนพระนโรดม (ถนนที่เค้าใช้คำว่า Boulevard คือถนนกว้างใหญ่สายสำคัญในเมืองที่มักมีต้นไม้อยู่ข้างทาง) 


ลงมาจากเนินเขา ผมเห็นอนุสาวรีย์ “ยายเพ็ญ” (2) อีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ทางด้านขวามือ…


ถัดไปอีกหนึ่งบล็อคถนนเป็นสวนอิสรภาพ (freedom park) ตกแต่งไว้งดงาม สองข้างถนนช่วงนั้น (3) ก่อไว้คล้ายราวบันไดนาค ๗ เศียร...






ป้ายบอกไว้ชัดเจน ไม่หลงแน่ ผมเดินตรงไปยังตลาดกลาง (central market)


กรุงพนมเปญยังเป็นเมืองหลวงที่มีรถราไม่มากเกิน ต้นไม้สูงใหญ่ก็มีเยอะ






เจอแล้ว... ตลาดกลาง (5) อยู่ข้างหน้านั่น!



พิมพ์ไม่ถนัดเลยครับ ขอโพสต์แค่นี้ก่อนน้า...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น