วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Travellin' light ไปเขมร - Velkommen Backpackers

ความจริงผมเคยเขียนถึงและลงรูปของ Velkommen Backpackers, ที่พักในพนมเปญ ที่ผมได้จองผ่าน hostelworld.com ไว้แล้ว แต่วันนี้อยากเขียนเพิ่มอีกซักนิด...


จองที่พักผ่าน hostelworld.com  ค่าที่พักที่ Velkommen Backpackers ๓ คืน ๑๒ เหรียญ เค้าให้วางเงินล่วงหน้าไว้แล้ว 12% ($1.44)  ตอนเช็คอิน ผมจึงต้องจ่ายอีก $10.56  สะดวกดีครับ เพียงแค่มีสำเนาการจองไปยื่นให้หนุ่มเขมรที่นั่งเฝ้าอยู่ในเคาน์เต้อร์ จ่ายด้วยเงินอเมริกัน ๑๑ เหรียญ เค้าทอนมาด้วยเงินเขมร ๒,๐๐๐ เรียล (เท่ากับเงินไทยประมาณ ๑๘ บาท ซื้อน้ำดื่มขวดใหญ่ได้ ๑ ขวด) 


ไม่ต้องพาผมขึ้นไปยังห้องพัก ผู้ดูแลมอบกุญแจห้องและกุญแจล็อคเกอร์ให้พร้อมผ้าเช็ดตัว ๑ ผืน ผมเอ่ยปากขอแผนที่ เด็กหนุ่มเดินไปคว้าจากกองหนังสือบนชั้นมาให้ ๑ ฉบับ  อย่าลืมว่ามี ๒-๓ อย่างที่ควรขอไว้ตอนเช็คอิน คือ แผนที่ นามบัตร และรหัสไวไฟ


เรียบร้อยแล้ว...ผมก็เดินแบกเป้ขึ้นบันไดไปหาเตียงนอนเอาเอง


ไม่ว่าจะขึ้นหรือลง ต้องใช้ความระมัดระวังให้มาก....


ห้องพักอยู่ชั้นบนสุด เป็นห้อง dorm ใหญ่ มีเตียงสองชั้นตั้งเรียงอยู่ติดผนังทั้งสองด้าน รวมทั้งหมด ๑๒ เตียง ผมโชคดีได้เตียงล่างริมหน้าต่าง...อยู่ไกลห้องน้ำ


หนังสือเก่าบนชั้นหนังสือในล็อบบี้สามารถยืมมาอ่านได้นะ (เสร็จแล้วก็เอาไปคืนไว้ที่เดิม) ผมหยิบ "Cambodia" คัมภีร์นักเดินทางค่าย Lonely Planet ขึ้นมานอนอ่านด้วย ๑ เล่ม...


Velkommen Backpackers ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก ใกล้ริมน้ำ ตลาด พิพิธภัณฑ์ พระราชวัง วัดพนม ฯลฯ







ค่าที่พักคืนละ ๔ เหรียญ (คิดแล้วยังไม่ถึง ๑๕๐ บาท) แม้ห้องจะไม่มีแอร์...แต่ก็โล่งกว้างและมีพัดลม เตียงกว้างนอนสบาย มีห้องน้ำอยู่ ๒ ห้อง พร้อมสัญญาณไวไฟที่เปิดให้ใช้ ๒๔ ชั่วโมง อย่างเนี้ยผมจะอยู่เที่ยวเมืองหลวงของกัมพูชาสัก ๑ อาทิตย์ก็ยังไหว! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น