วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปั่นจักรยานในเสียมเรียบ - อีกหนึ่งรอบเล็ก

วันแรกของการขี่จักรยานเที่ยวเมืองเสียมเรียบหรือเสียมราฐ ผมปั่นออกจากที่พักแต่เช้า ตรงไปวิมานเอกราชหรืออนุสารีย์อิสรภาพเป็นจุดแรก จากนั้นก็เก็บวัดวาอารามเท่าที่เห็นในแผนที่จนแทบไม่หลงเหลือ... นับจากวัดใหม่ (ทุ่งสังหาร) จนไปถึงวัดโพธิ์ลังกา



ภาระกิจสำคัญในวันนี้คือ การไปสำรวจและหาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อตั๋วเข้าชมนครวัด-นครธม  จริง ๆ แล้วยังไม่ไปหรอกครับ...แต่ผมต้องเตรียมหาข้อมูลสำหรับการปั่นจักรยานไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่นครวัดในวันพรุ่งนี้ไว้ก่อน!


สำรวจที่ที่จะต้องทำบัตรไว้ก่อน  พรุ่งนี้เช้ามืดไม่มีเวลาให้ปั่นหา!...



ตอนนี้รู้แล้วว่าจะต้องมาถึงที่นี่ตอนตี ๕   ต้องเข้าช่องไหน เตรียมอะไรบ้าง...รู้หมด!


รายละเอียดอื่น ๆ ไม่ขอพูดมากนะครับ (เว็บต่าง ๆ มีให้เพื่อน ๆ ได้อ่านอยู่แล้ว)  วางแผนสำหรับพรุ่งนี้ไว้ในใจแล้ว...ผมปั่นจักรยานต่อไปยังสนามมวย


สองขาปั่นไปเรื่อย ๆ  แวะเยือนวัดเขมรเป็นส่วนใหญ่ มาสิ้นสุดที่วัดโพธิ์ลังกาเมื่อเวลาบ่าย  ผมเริ่มรู้สึกหิว ต้องแวะกินขนมหวานที่ร้านหน้าปากซอย...


อยากจะขออีกซัก ๑ รอบ (เล็ก) ก่อนยุติการปั่นในวันนี้  ผมเดินทางจากวัดโพธิ์ลังกา (1) เกือบ ๑ กิโลเมตรถึงทางหลวงหมายเลข 6  เลี้ยวซ้ายแล้วปั่นต่อไปอีกประมาณ ๑ กิโลเมตรครึ่ง ก็พบกับตลาดขนาดใหญ่ (2) อยู่ด้านขวา...


ตรงข้ามกับอาคารพาณิชย์สูง ๔ ชั้น...



ผมไม่ได้เข้าไปดูข้างในตลาดหรอกครับ...


เห็นเพียงด้านนอกก็พอนึกภาพในตลาดได้!




ปั่นจักรยานรอบเล็กระยะทางประมาณ ๙ กิโลเมตรภายใต้แสงแดดจ้า ผมไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยหรือรู้สึกว่าร้อนจัด!  ตลอดเส้นทางไม่เห็นมีนักปั่นคนอื่น (อาจจะเป็นเพราะอยู่นอกเส้นทางน่าสนใจ)...


ผมใช้เวลาประมาณ ๙ ขั่วโมงสำหรับการปั่น่จักรยานวันแรกในเสียมเรียบ!  คุ้มสุด ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น