วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Tony’s Souvenir Shop, Bukit Lawang

๙ เมษายน ๒๕๕๘ ผมบันทึกไว้ว่า "...เป็นการเดินไปสู่ที่พักซึ่งไม่เหมือนกับที่ไหนเลย ต้องขึ้นบันไดเล็ก ๆ เดินไปตามทางที่ได้บันทึกภาพเก็บไว้ ระหว่างทางได้ทักทายกับคนอินโดหลายคน ไม่มีใครทายถูกว่าเป็นคนไทย คิดถึงเมื่อคืนก่อนที่มีคนบอกว่าต้องเดินประมาณ ๒๐ นาที ตอนนั้นไม่คิดว่าหนทางจะเป็นเช่นนี้" 


ผ่านร้านขายของที่ระลึก ผมรู้สึกคล้ายกับว่ากำลังเดินเข้าถ้ำ...


แล้วก็ได้เห็นป้ายร้าน "Tony's Souvenir"





ผมโชคดีที่ได้พบกับเจ้าของร้านคือคุณ Tony ศิลปินอารมณ์ดีผู้มีใบหน้าเปื้อนยิ้มและหัวเราะร่วนเสียงดัง!


Tony ชวนให้นั่งคุยด้วย เค้าบอกผมว่าเป็นผู้เพ้นท์เสื้อยึดเหล่านั้น....


ภาพวาดอุรังอุตังบนผืนผ้าใบแสดงให้เห็นถึงความเป็นศิลปินของ Tony...


โดยเฉพาะภาพนี้ Tony กำลังสื่อให้ตระหนักถึงผลของการทำลายป่า...


ผมได้มาเจอเพื่อนที่มีความคิดแนวเดียวกันแล้ว...


Tony บอกว่ามีบ้านพักอยู่ที่ ทะเลสาบโทบา (Lake Toba)

pic from Tony's facebook
ผมได้รับการเชื้อเชิญจากเพื่อนใหม่ให้ไปเที่ยวทะเลสาบโทบา คราวหน้าให้ไปอยู่บ้านเค้า ๑ เดือนโดยไม่ต้องจ่ายตังค์! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น