วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จากบินไจไปสนามบิน

๑๔ เมษายน ๒๕๕๘ ผมนั่งรถบัสจาก Gotong Royong ถึง Binjai ก่อนเที่ยงวัน!   หลังจากวันสบาย ๆ ใน Bukit Lawang... ความสับสนวุ่นวายในเมืองใหญ่กลับมาให้เห็นอีกครั้ง


ไม่มีแผนที่, Lonely Planet หรืออุปกรณ์นำทางใด ๆ... ผมใช้ปากนำทางถามเค้าไปเรื่อย ๆ


โชคดีที่ยังเก็บกากตั๋วเอาไว้...ทำให้ง่ายขึ้น


มีคนแนะนำให้ขึ้นรถบัสอย่างดี (ค่าโดยสาร ๒ แสนรูปี) จากบินไจไปสนามบินกัวลานามู ผมต้องหนักแน่น ไม่หลงเชื่อ ไม่งั้นจะเสียเงินเพิ่มขึ้นเป็น ๕ เท่า เงินอินโดนีเซียรูปีที่เหลืออยู่ไม่ถึง ๑ แสนรูปีทำให้ไม่มีสิทธิ์เลือกทางอื่น!  เส้นทางข้างหน้าที่ได้วางไว้ชัดเจนแล้วคือ...นั่งรถไปสนามบิน - รอจนถึงเช้า -ขึ้นเครื่องกลับปีนัง  ผมไม่รีบร้อน หัวใจไม่บีบคั้น แถมยังมีเวลาเหลือเฟือ จะอยู่เที่ยวในบินไจอีกซัก ๔-๕ ชั่วโมงอย่างที่บอกไว้ก็ทำได้  แต่ตอนนี้ผมอยากกลับไปสนามบินให้เร็วที่สุด เพื่อตรวจสอบเรื่องเที่ยวบินไปปีนังมากกว่า...


แน่ใจว่าท่ารถ ALS อยู่ไม่ไกล...ผมเดินแบกเป้เสาะหา


ยิ่งถาม ยิ่งเดิน ก็ยิ่งใกล้จุดหมายเข้าไปทุกที....



ในที่สุดก็เห็นป้ายชี้ทางไปยังท่ารถ ALS Binjai - Kualanamu


จบแล้ว! การผจญภัยในอินโดนีเซีย  ลองถ้าได้มาถึงจุดนี้...ผมมองข้ามช็อตไปถึงตอนนั่ง ferry จาก George Town ไป Butterworth แล้วล่ะ!




ในอาคาร ๑ คูหาเป็นที่จำหน่ายตั๋ว มีเครื่องดื่มและขนมขายด้วย...


รอยยิ้มที่เห็นช่วยย้ำคำพูดของผมที่ว่าอินโดนีเซียน่าเที่ยว!


ไม่ตั้งหน้าตั้งตาหาเรื่อง หนุ่ม ๆ อินโดสนุกสนานลูกเดียว...


ผมซื้อตั๋ว ๔๐,๐๐๐ รูปีไปบินไจ (ที่นี่เค้าถามชื่อด้วย) แล้วขอเข้าห้องน้ำ!


๑๓.๕๓ น. ...ได้เวลารถออก!











ถึงสนามบินนานาชาติกัวลานามูแล้วคร้าบบบ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น