วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ความสุขใน bukit lawang

เพื่อน ๆ ที่รักครับ!  เขียนเรื่อง Travellin' light ไป Bukit Lawang มาถึงตรงนี้แล้ว ผมก็อยากเร่งให้จบโดยเร็ว ขอเล่าแบบสรุปว่าตลอด ๖ วัน ๖ คืนที่ได้อยู่ในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ อาจจะพูดได้ว่าในชีวิตการท่องเที่ยวของผม ก็ยังไม่เคยมีความสงบสุขเท่านี้มาก่อน!


นอกจากที่พักจะถูกมาก ๆ ผมยังได้อยู่กับธรรมชาติ ท่ามกลางผู้คนที่เป็นมิตร ตลอดเวลา ๕-๖ วันไม่เคยพบผู้ประสงค์ร้ายแม้แต่คนเดียว ไม่มีสายตาแสดงความเกลียดชัง หรือแม้กระทั่งคำพูดส่อเสียด  อาจจะเป็นเพราะผมอยู่นานโดยไม่เดินทางต่อไปไหนด้วยกระมัง จึงทำให้ผมได้หยุดพักผ่อนอย่างแท้จริง!


ที่ Rain Forest Guest House ผมลงเล่นน้ำในลำธารทุกวัน ตอนกลางคืนก็นอนหลับสบาย ไวไฟมีให้ใช้ถึงในห้อง ช่วงกลางวันเดินออกไปไหน เจอแต่รอยยิ้มและเสียงทักทาย ผมจึงไม่แปลกใจที่ได้อ่าน review ของนักท่องเที่ยวหลายคนที่พูดว่าตั้งใจมาสัก ๒-๓ วัน แต่กลับอยู่ยาวถึง ๗-๑๐ วัน ฯลฯ

จริง ๆ แล้ว...ชีวิตผมไม่เคยสนใจโรงแรมหรูหรืออาหารฮ่องเต้  ขอเพียงอย่างที่หาได้ที่นี่ก็พอแล้ว อยู่ ๕ คืน...ผมจ่ายค่าห้อง ๕๐๐ บาท รวมค่าอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดอีก ๑,๐๐๐ บาท เฉลี่ยแล้วตกวันละ ๓๐๐ บาท อาจจะเป็นแค่เศษเงินของบรรดาเศรษฐีทั้งหลาย...แต่ความสุขที่ผมได้รับก็หาได้น้อยไปกว่าไม่!


วันนี้ผมขอนำภาพบรรดาอาหารส่วนหนึ่งที่ได้ลิ้มรส ตลอดจนเจ้าคาปูฯ ที่ละเมียดมาโพสต์  คิดว่าถ้าเพื่อน ๆ ได้เห็นก็คงจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงได้มีความสุขใน Bukit Lawang...

























คนกินกล้วย ลิงหางยาว (ผมสีเดียวกันเลย) ก็กินกล้วย...


saya sangat bahagia di bukit lawang!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น