วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

จ่ายตลาด

๑๓ เมษายน ๒๕๕๘... Tony บอกผมตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วว่าจะสาธิตการทำอาหารอินโดนีเซีย และถือโอกาสเลี้ยงข้าวกลางวันเพื่อนจากแดนไกลด้วยว่างั้นเหอะ!  ผมเดินจาก Rain Forest Guest House ไปถึงร้าน Tony's Souvenir ประมาณ ๑๐.๐๐ น. เห็นจะได้!


๑๐.๓๐ น. โทนีพาผมซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปจ่ายตลาด....


วันนี้มิใช่วันศุกร์ ไม่มีตลาดนัด สภาพทั่วไปเป็นเช่นนี้....


แต่ก็ยังมีแม่ค้านำผักผลไม้และอื่น ๆ มาวางขาย...


ผมได้แต่ตามโทนีไปติด ๆ  มือถือกล้องจ้องจับ กดชัตเตอร์ถ่ายภาพทุกอย่างที่ขวางหน้า


เห็นได้ว่าผลไม้แต่ละชนิดล้วนมีขนาดใหญ่ คงเป็นเพราะความอุดมสมบูรณ์ของผืนดิน...


แตงโมลูกใหญ่จนยกแทบไม่ขึ้นด้วยมือเดียว ผมเห็นโทนีกำลังเลือกซื้ออะโวคาโด...





เต้าหู้และถั่วแขกของโปรด!  ถ้ามาอยู่ที่นี่...ผมคงไม่อด






โห...ผักหญ้าทำไมถึงได้อ้วนอย่างนั้น!!  อยากจะเห็นสวนครัวของเค้าจริง ๆ















พ่อครัวใหญ่เป็นคนจ่ายตลาด ส่วนลูกมือที่ไปด้วยได้แต่เที่ยวถ่ายรูป...และช่วยหิ้วถุงกลับบ้าน


จ่ายตลาดใน Bukit Lawang เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งซึ่งตาแก่จากเมืองรถม้าไม่คาดคิดมาก่อน!    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น