วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Pesek

ผมต้องจ่าย ๑,๐๐๐ บาท หรือ ๓๕๐,๐๐๐ รูปี สำหรับการบุกป่าไปดูอุรังอุตัง...!!   สองแม่ลูกที่อยู่ในภาพวาดของ Tony ถ้าผมไม่ได้เห็นตัวจริง ก็คงเหมือนกับว่ายังไม่ถึง Bukit Lawang...


ผมว่าจ้างให้ไกด์หนุ่มชื่อ Cipta Sinuraya เป็นผู้พาไปดูอุรังอุตังให้เห็นกับตา แพงหน่อยก็ให้เค้าไปเหอะ (หลังจากนำไปจ่ายเป็นค่าผ่านเข้าไปในเขต Gunung Leuser National Park แล้วก็เหลือสำหรับตัวไกด์ไม่เท่าไหร่หรอก)  ผมคิดว่า Money should be circulated มากกว่า!  คุณพ่อน้องเมเปิลฝากตังค์ให้ผมมาเที่ยวด้วย ๒,๐๐๐ บาท ได้จังหวะก็เลยนำมาแบ่งปันให้หนุ่มคนนี้ซะเลย...



เดินตามผู้นำทางขึ้นเขา...ผมนำภาพมาให้เพื่อน ๆ ดูด้วยดังนี้














ผมได้เห็นลิงหางยาวก่อน...



ต้องบุกป่าฝ่าดงด้วยความยากลำบาก...กว่าจะได้พบอุรังอุต้งสองแม่ลูก


Cipta บอกว่าชื่อของมันคือ "Pesek"



เห็นสายตาของเจ้า Pesek ขณะที่มันหันหน้ากลับมามองดูผู้ที่กำลังบุกรุกที่อยู่และรบกวนความสุขสงบของมัน ผมบอกตัวเองว่า "พอที...ไม่อยากดูอีกแล้ว!"


ลาก่อน Pesek...อยู่กับลูกให้สบายเถอะ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น