วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

the last ride

เพื่อเตรียมตัวสำหรับทริปไปไซง่อนในเดือนสิงหาคมนี้ ผมคงต้องเร่งเขียน Travllin' light ไป Bukit Lawang ให้จบโดยเร็ว!  คิดว่าที่ผ่านมาผมได้เล่าเรื่องการเดินทางออกจากเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ จนถึงวันที่ ๑๕ อย่างค่อนข้างละเอียดพร้อมกับรูปภาพอีกมากมาย นับเป็นความสุขใจที่ได้เขียนต่อเนื่องมาด้วยความอดทนจนถึงวันนี้!

ลงเครื่องที่สนามบินปีนัง  ผ่าน ตม. มาเลเซีย...ผมได้รับอนุญาตให้อยู่ได้อีก ๓๐ วัน!  แต่คงไม่อยู่นาน ผมอยากกลับเมืองไทยให้ได้ภายในวันนี้!

เริ่มด้วยการนั่งรถเมล์สาย 401E จากสนามบินไป George Town....

ไปลงปลายทางที่ท่าเรือข้ามฟาก!  ๙.๒๐ น...แล้วหรือเนี่ย?

ต้องเติมพลังก่อนเดินทางไกล ผมเดินไปกินอาหารเช้าที่ร้านอาหารฮกเกี้ยนริมทาง สั่งราดหน้ามากิน ๑ จาน (๕ ริงกิต) และกาแฟเย็น ๑ แก้ว (๑.๕๐ ริงกิต)

ต้องยอมรับว่าอร่อยมั่ก ๆ

ไปเข้าห้องน้ำฟรีที่สถานีขนส่ง...

จากนั้นก็เดินไปลงเรือข้ามฟาก (ขากลับไปบัตเตอร์เวิร์ธไม่ต้องจ่ายตังค์)

บนเรือข้ามฟาก...ถ่ายรูปเก็บไว้อีกหน่อย คิดว่าคงเป็น "เที่ยวสุดท้าย (the last ride)" ในชีวิตนี้!

เรือเทียบฝั่งด้านบัตเตอร์เวิร์ธแล้ว...

ขึ้นฝั่ง... ผมแบกเป้เดินไปยังท่ารถหรือสถานีขนส่งบัตเตอร์เวิร์ธ ตัดสินใจแล้วว่าจะนั่งรถตู้กลับหาดใหญ่!

ลาก่อน...ปีนังที่รัก!