วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Jurassic Park in Betong

กลับจากงานไก่เบตง' 58 ถึงที่พัก ผมหิ้วแลคตาซอยและน้ำดื่มขวดใหญ่ที่แวะซื้อจากร้านโชห่วยเดินขึ้นห้อง เปิดพัดลมเพดานช่วยคลายร้อน ก่อนที่จะอาบน้ำให้สดชื่นเย็นใจ แม้ไม่มี wifi ให้ติดต่อกับ social network แต่โทรศัพท์ก็ยังคงส่งข่าวได้ พรุ่งนี้แล้วซินะที่จะต้องเดินทางเข้ามาเลเซีย... 

คนไทยแบกเป้เข้ามาเลเซียทางด่านเบตง ที่จะไปคนเดียวอย่างผมมีน้อยมากครับ เรียกว่าเป็นเรื่องผิดปกติไปเลยก็ว่าได้  นักท่องเที่ยวห่วงในเรื่องความปลอดภัย หันไปเข้าออกทางด่านสะเดาหรือด่านอื่นกันหมด ที่มีเขียนไว้ในเว็บท่องเที่ยวถ้าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาเลเซียทางด่านเบตงก็เป็นเรืองของการขับรถเข้าไป หรือไม่ก็เดินทางกันหลาย ๆ คนมากกว่า ก่อนออกเดินทางผมได้พยายามค้นคว้าดูแล้ว ไม่พบคำตอบเลยว่าถ้ามาคนเดียวแล้วจะเดินทางจากเมืองเบตงไปยังชายแดนได้อย่างไร?

เห็นแล้วว่ามีคิวรถแท็กซี่จอดให้บริการอยู่ตรงข้ามกับตลาดสดเบตง...


ระยะทางไปด่านเบตงประมาณ ๗ กิโลเมตร เค้าให้เหมาไปเที่ยวละ ๓๐๐ บาท...


ถ้ามาสัก ๕-๖ คนก็โอนะ แต่กระทาชายนายน้ำชามาคนเดียว จะให้ควักกระเป๋าจ่าย ๓๐๐ บาทคงไม่ไหว เมื่อตอนกลางวันเที่ยวสอบถามหลายต่อหลายคนรวมทั้งตำรวจ ได้ทราบว่ามีรถปิคอัพสีน้ำเงินวิ่งจากเบตงไปด่าน แต่ยังไม่ได้ความแน่ชัดว่าจะต้องไปขึ้นที่ไหนและค่าโดยสารเท่าไหร่ หนุ่มมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งอาสาพาไปส่งที่โก๊ะ (ท่ารถของเมเลเซีย) โดยคิดค่าโดยสาร ๖๐๐ บาท ผมต้องตั้งสติมั่น ทำใจให้สงบ บอกตัวเองว่าพรุ่งนี้เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมแล้วค่อยไปหาทางออกเอาดาบหน้า...

ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มทุกก้อน...เตรียมเสื้อผ้าชุดเดินทางเอาไว้...จัดของลงเป้แล้วเข้านอน ไม่นานนักก็เข้าสู่ห้วงนิทรา ผมฝันเห็นภาพที่ได้ประสบมาหลังจากเดินลอดอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์เมื่อเช้านี้!


มีบันไดขึ้นไปยังสวนสาธารณะซึ่งอยู่ข้างบนอุโมงค์...


ผมเดินขึ้นไปอย่างเชื่องช้า ปล่อยให้แสงแดดชโลมกาย...


สายตาเบิกกว้างเมื่อเห็นว่ากำลังหลงเข้าอยู่ใน Jurassic Park...










โลกล้านปีเป็นเช่นนี้หรือนี่?




ถอยดีฝ่า!!  ผมรีบเดินลงบันไดหนีออกมา...


ราตรีนี้หลงไปอยู่ใน Jurassic Park เสียนาน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น