วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วัดฮินดูในบาลิง

บ่ายวันที่ ๕ เมษายน ๒๕๕๘ อยู่บนทางหลวง K10  (Kedah State Route K10 – Weng, Sik) ผมเห็นป้ายบอกทาง และวัด ๆ หนึ่งอยู่เบื้องหน้า!


จากประติมากรรมที่เห็นได้แต่ไกล ผมพอรู้ว่านั่นคือวัดฮินดู (Hindu Temple)...



วัดนี้อยู่ติดกับเขา มีเนื้อที่ไม่มาก ผมย่องเข้าไปเก็บภาพมาฝากเพื่อน ๆ


ไม่ได้เข้าไปภายในวิหาร ทั้ง ๆ ที่อยากเข้าไป แต่เกรงใจผู้ดูแลที่กำลังเก็บกวาดทำความสะอาดอยู่...



เพื่อน ๆ คงไม่ว่าอะไรนะ...











จากวัดฮินดู ผมก้าวเดินต่อไป...


จากมัสยิดซึ่งอยู่ทางด้านขวามาพบวัดแขก ผมแน่ใจว่าเดินอีกไม่ไกลก็น่าจะเจอวัดจีน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น