วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หาที่พักใน Baling

ก่อนออกเดินทาง ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่น่าสนใจของเมืองบาลิงไว้บ้างแล้ว แต่ไม่มีเรื่องที่พัก... คิดว่าเมืองเล็ก ๆ เช่นนี้คงจะมีโรงแรมให้เลือกไม่มากนัก!


มาถึงที่นี่เวลาประมาณ ๑๑ โมง เหมาะที่สุดสำหรับการเดินหาที่พัก ผมคิดในใจว่า...ถ้าไม่ได้ คงต้องไปขอนอนที่วัดพระธาตุบาลิง ซึ่งเป็นวัดไทย!


ไม่ต้องนอนวัดแล้ว...ผมใช้เวลาไม่ถึง ๑๐ นาทีก็หาโรงแรมได้!  ไม่ต้องใช้แผนที่ เข็มทิศ หรือระบบ GPS แค่แบกเป้ออกจากสถานีขนส่ง (1) เดินดูไปเรื่อย ๆ ปล่อยให้สัญชาตญาณนำทาง ไปหยุดอยู่ตรงทางแยก (2)  พบโรงแรมแล้วล่ะ แต่คิดว่าคงแพง น่าจะลองหาที่อื่นดูก่อน ผมเดินไปถามชายคนหนึ่งตรงหน้าอาคารพาณิชย์ (3) เค้าชี้ไปข้างหน้า... บอกว่ามีโรงแรมอยู่ข้างร้านสนุ๊กเกอร์ (4)


นั่นไง! เจอแล้ว ผมเห็นประตูที่เปิดอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นโรงแรมหรือเปล่า!


โอกาสที่จะเดินตกร่องระบายน้ำนั้นมีสูงมาก ผมถ่ายภาพมาให้เพื่อน ๆ ได้ดู ฉะนั้นทุกย่างก้าวจึงต้องระวังระวัง ไม่ใช่ว่าพอพบแล้วก็รีบเดินสุ่มสี่สุ่มห้าเข้าไป หากก้าวพลาดพลั้งตกลงไปขาแข้งหัก ทริปนี้ก็เอวังทันที!!!


เดินขึ้นไปเถอะ...ไม่ต้องกลัว!  ผมเคยพัก Backpacker Hostel ในโกตาบารูมาแล้ว ต้องขึ้นบันไดไปอย่างนี้แหละ...


ในที่สุดก็เจอโรงแรมอยู่ข้างบน...


มีชายคนหนึ่งเฝ้าอยู่ เค้าพาไปดูห้องแล้วบอกว่าคืนละ ๓๐ ริงกิต ผมต่อเหลือ ๒๐ ริงกิต แต่แกไม่ให้!  ในที่สุดก็พบกันครึ่งทางคือ ๒๕ ริงกิต ผมจ่ายเงินแล้วรับกุญแจห้องมา...


ได้ที่พักแล้ว เป็นโรงแรมไม่มีชื่อ ซ่อนตัวอยู่บนอาคารพาณิชย์...


ห้องหมายเลข 4 คือที่ซุกหัวนอนในคืนนี้...





ห้องน้ำอยู่ข้างนอก มี ๒ ห้อง สภาพดูแทบไม่ได้...


ไม่เชื่อก็ให้ดูที่กลอนประตู...


หรือไม่ก็ฝักบัว...


ฝาชักโครกก็ไม่มี...


เวลาจะชักโครกที ก็ต้องใช้มือล้วงลงไปดึง...


ก็ยังดีที่บานเกล็ดหน้าต่างที่นี่สภาพไม่เลวร้ายเท่าของโรงแรมฟ้าอันรุ่ง...


หลังจากการสำรวจ ผมบอกตัวเองว่าที่ซุกหัวนอนคืนละ ๒ ร้อยกว่าบาทได้แค่นี้ก็ดีแล้ว วันพรุ่งนี้ได้พัก hostel ในปีนังคงจะดีกว่านี้!

ขณะนี้ก็ได้เวลาออกเที่ยวแล้ว!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น