วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บ้านร้างในบาลิง


ข้ามสะพานแล้วเดินมุ่งไปข้างหน้า  ผมไม่กลัวหลง เพราะมีภูเขาหินปูนทางด้านซ้ายมือเป็นหลัก!


จำที่จดไว้ได้ว่ามีวัดอยู่ติดเขา ผมคิดว่าถ้าเดินไปเรื่อย ๆ ก็คงจะเจอ...


เพลิดเพลินกับภาพที่เห็นข้างทางซึ่งล้วนน่าสนใจ...


ประชากรมีไม่มาก ผมเห็นบ้านเก่า ๆ ถูกปล่อยให้ร้างและผุพัง...









มัสยิดสร้างใหม่อยู่ทางด้านขวามือ...



ป้ายบอกเส้นทางชัดเจน ถ้าปั่นจักรยานมาเห็นคงดีใจที่เห็นว่าจุดหมายปลายทางอยู่เบื้องหน้า...


ที่เห็นคือสำนักงานสาธารณสุขเมืองบาลิง...


ตั้งอยู่ริมเขา มีสนามกีฬาด้วย...



ผมได้เห็นซีเมนต์บล็อคซึ่งมีขนาดเล็กกว่าบ้านเรา...


เห็นป้ายอยู่ข้างหน้า มีคำว่า Air Panas ซึ่งแปลว่าน้ำร้อน ถ้าให้ผมเดา คิดว่าน่าจะเป็นป้ายบอกทางไปน้ำพุร้อน...
 

เคยอ่านเจอว่า Baling มาจากภาษาไทยว่า "บ้านลิง" จริงหรือเปล่าไม่รู้?  แต่ถ้ามีลิงจริง เขาหินปูนลูกนี้ก็เหมาะมาก ๆ ที่จะเป็นที่อยู่ของมัน...


ยังไม่เห็นบ้านลิงครับ มีแต่บ้านร้าง!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น