วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - กินโจ๊ก


ปิดฉากการท่องเที่ยวเมืองกะตะภายในเวลาจำกัด...ผมเดินเก็บภาพยามค่ำคืนอีกพักนึง!






ได้บันทึกไว้ว่า...
มืดแล้ว! เดินกลับไปที่สามแยก เลี้ยวซ้ายไปหาอะไรกิน เจอ "โจ๊ก"  เข้านั่งสั่งกินทันที  ร้อน-อร่อย!!  หมด ๑ ถ้วยแล้วสั่งต่ออีก ๑  ซดร้อน ๆ - คนขายรินน้ำชาให้ด้วย - จ่ายค่าโจ๊กด้วยแบ้งค์ ๑,๐๐๐  แม่ค้าสาวทอนให้ ๖๐๐ จ๊าด  แสดงว่าโจ๊กชามละ ๒๐๐ จ๊าด  ๗ บาทเอง!  เดินกลับที่พักด้วยความอิ่ม...
ออกเดินทางแต่เช้ามืด...ผมต้องจ่ายเงินค่าที่พักเพื่อรับหนังสือเดินทางคืน ปรากฏว่าผู้จัดการกำลังไปสถานีตำรวจเพื่อนำรายชื่อผู้พักและหนังสือเดินทางของชาวต่างชาติพร้อมสำเนาเอกสารไปรายงาน  นั่งรออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง เจ้าของเกสต์เฮ้าส์ผู้เฉยเมยถึงได้ขี่จักรยานยนต์กลับเข้ามา!  ผมจ่ายเงินค่าที่พัก ๖,๐๐๐ จ๊าดแล้วรับหนังสือเดินทางคืนมา

ก่อนเข้านอน ผมอาบน้ำอย่างดี เตรียมไว้วันพรุ่งนี้  จัดของลงเป้ แยกเสื้อผ้าที่จะใช้สวมใส่ไว้ต่างหาก  ชาร์จแบตฯ กล้องถ่ายรูปและมือถือให้เต็ม...

ผมตั้งให้นาฬิกาปลุกตอนตี ๔...!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น