วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - วัดปลายถนน

จาก "วัดหัวมุม" ผมเดินตามทางเท้าถนนสแตรนด์เลียบแม่น้ำ ไปยังวัดอีกวัดหนึ่งซึ่งไม่รู้ชื่อเช่นกัน ต้องขอเรียกชื่อแบบพอเป็นที่รู้กันว่า "วัดปลายถนน"!


บนทางเท้ายกระดับ...ผมก้าวเดินไปข้างหน้า แข่งกับพระอาทิตย์ซึ่งหย่อนตัวลงเรื่อย ๆ


ริมฝั่งด้านซ้ายมือ มีเด็ก ๒ คนกำลังวิ่งขึ้นมา!


น่ารักจริง ๆ ลุงขอถ่ายรูปหนูไว้หน่อยนะ!



ผมเดินไปจนถึงปลายถนน  ประจันหน้าอยู่กับรั้วของวัดซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำ มีต้นมะพร้าวยืนรักษาการอยู่เป็นทิวแถว!



เดินผ่านรั้วเข้าไปได้เลย... เพื่อน ๆ ตามมานะ








เดินรอบองค์พระเจดีย์...



















ทินกรใกล้ลาลับ ผมขยับนิ้วกดชัตเตอร์เก็บภาพไว้อีก ๑ บาน...


ออกจากวัด...ผมเดินมุ่งหน้ากลับที่พัก เห็นจันทร์เจ้าขาโผล่หน้าออกมาแล้ว!


ผมแอบยิ้มในใจอย่างมีความสุข!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น