วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin’ light ไปพม่า – หาที่พักใน Katha

Ayeyawaddy หรือ Irrawaddy Guest House คือที่พักที่ผมบอกให้หนุ่มมอเตอร์ไซค์พาไปส่ง.... 


ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ที่ไหน...สารถีต้องจอดถาม ๒ แห่งถึงได้พาผมไปส่งที่หน้าอาคาร ๒ ชั้น บนถนนริมฝั่งแม่น้ำอิรวดี...


หลังจากจ่ายค่าโดยสาร ๕,๐๐๐ จ๊าดพร้อมกล่าวขอบคุณ ผมมองดูสารถีบึ่งรถจากไป ทั้ง ๆ ที่ยังงงอยู่ว่ารอดตายมาได้อย่างไร!



เดินเข้าไปสอบถามผู้หญิงสวมแว่นตาที่เคาน์เตอร์  ผมได้ทราบว่าค่าที่พักคืนละ ๖,๐๐๐ จ๊าด...


เธอพาผมขึ้นไปดูห้อง 204 ซึ่งอยู่ชั้นบน ค่าที่พัก ๖,๐๐๐ จ๊าด ถ้าคิดเป็นเงินไทยก็คืนละ ๒๐๐ บาท จะเอาอะไรมากนัก ผมพักได้อยู่แล้ว



หลังจากอาบน้ำอาบท่า...ความสดชื่นก็กลับคืนมา ผมสวมเสื้อจิงโจ้และนุ่งโสร่ง เตรียมออกไปเดินชมเมืองและหาซื้อตั๋วเรือ

เสียงท้องร้องจ๊อก ๆ เตือนให้ผมต้องหาอะไรกินก่อน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น