วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

Travellin' light ไปพม่า - ริมฝั่งน้ำ


หลังจากได้ตั๋วเรือ...การเดินทางก็ถูกกำหนดเป็นที่แน่นอนต่อไปอีกจนถึงค่ำคืนวันพรุ่งนี้เมื่อผมเดินทางถึงมัณฑะเลย์ จากนั้นจะไปไหนต่อยังบอกไม่ได้!!  สถานการณ์ข้างหน้าจะเป็นตัวบอกให้รู้เองว่าจะไปอยู่ไหนในช่วงวันที่ ๑๓-๑๔ ก่อนที่จะกลับไปอยู่ในมัณฑะเลย์อีก ๒ วันรอเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ ๑๗   ถึงตอนนี้ผมมีช่องว่างอยู่ ๒ วันที่จะต้องเติมเต็ม!!

เย็นวันนี้ ผมยังมีเวลาเหลืออีก ๒-๓ ชั่วโมง การเดินดูชีวิตของชาวบ้านริมฝั่งน้ำนับได้ว่าเป็นการเติมเต็มความสุขในการมาเยือนเมืองกะตะของผม...


วิถีชีวิตเรียบง่ายเช่นนี้หาดูได้ยากมากแล้วในปัจจุบันนี้....






















เพื่อน ๆ ที่รักครับ ผมคงไม่ต้องบรรยายให้มากความ เพราะภาพเหล่านี้สามารถบอกอะไรต่ออะไรได้หลายอย่างตามทัศนะและมุมมองของแต่ละคน ผมรู้สึกยินดีที่ได้นำภาพ "พม่า" จากการมองผ่านกล้องคอมแพ็คตัวเล็ก ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้ดู...

เข้าไปนั่งในใจของผมเถอะครับ แล้วเพื่อน ๆ จะได้รับรู้ในสิ่งที่ผมได้ไปสัมผัสมา!

2 ความคิดเห็น:

  1. ผมยังทันวิถีชีวิตแบบนี้ครับ สมัยผมเป็นเด็ก บ้านผมติดแม่น้ำวัง ย่าและป้าของผมนุ่งผ้าแบบนี้อาบน้ำ ซักผ้าโดยการทุบ .....

    ตอบลบ
  2. นับเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ต้องเก็บไว้ชื่นชมครับ ทุกวันนี้บ้านแถวริมน้ำวังล้วนใช้เครืองซักผ้ากันหมดแล้วกระมัง!

    ตอบลบ